เทรนด์ความรู้ Digital Marketing ในระดับโลกเป็นอย่างไรกันบ้างแล้ว?

สำหรับนักการตลาดไทยคนใด ที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของเทรนด์การตลาดโลก คงจะเห็นกันแล้วว่า หน้าตาของ Digital Marketing เปลี่ยนโฉมและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เข้ามาสนับสนุนการตลาดและการขายแบบล้ำๆ (หรือ MarTech ที่เราเขียนถึงไปแล้วในบทความนี้ ) มาให้อัปเดตกันตลอด

งาน Adobe Summit ก็เป็นงาน Digital Marketing Conference ประจำปี ที่รวมเทรนด์และความรู้ด้านการตลาดในระดับโลกมาให้อัปเดตกัน ซึ่ง Adobe Summit 2019 ที่เพิ่งจัดไปเมื่อ 26 – 28 มีนาคม ที่ผ่านมา คุณอร อรวี สมิทธิผล ตัวแทน Content Shifu ก็ได้ไปเข้าร่วมและเก็บสาระดีๆ จากงานนี้มาฝากทุกคน

ในคลิปนี้ Content Shifu จะมาเล่าให้ฟังถึงหัวข้อการตลาดที่น่าสนใจภายในงาน พร้อมรีวิวคลังความรู้ด้าน Digital Marketing สุดล้ำจากบันทึกการบรรยายในงาน Adobe Summit 2019

___________________

สรุปความรู้ Digital Marketing จากงาน Adobe Summit

10 ช่วงสำคัญในวิดีโอ ได้แก่

00.43 – บอกเล่าความน่าสนใจของ Adobe กับ Movement ด้าน Digital Marketing ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ที่ชวนให้ฉุกคิดว่า “จริงๆ แล้วการตลาดในเมืองนอกเขาไปไกลแค่ไหนกันแล้ว”

02.59 – Product ของ Adobe จริงๆ แล้วมีอยู่ 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ 1.Creative & Design หรือซอฟต์แวร์ออกแบบที่เราคุ้นเคย และ 2.Marketing & Commerce ซึ่งเป็นคีย์หลักของประเด็นในงาน Adobe Summit

04.16 – แชร์คลังความรู้ บันทึกการบรรยายในงาน Adobe Summit 2019 พร้อมรีวิวหัวข้อการบรรยายที่น่าสนใจ

06.38 – รีวิวหัวข้อ MarTech (Marketing Technology) ที่ตอบคำถามว่าเราควรเลือกซอฟต์แวร์อย่างไร แล้วจะเอาแต่ละตัวมาใช้ร่วมกันอย่างไร

07.30 – สรุปสิ่งที่ได้จากงาน Adobe Summit 2019 ในภาพรวม สะท้อนความแตกต่างประเด็น Marketing ในไทยและในระดับสากล

08.02 – รู้จัก “Experience platform” และทำไม Adobe ถึงโปรโมตว่าตัวเองเป็น Experience platform ไม่ใช่แค่ Marketing

08.50 – ปัญหาเรื่องทรัพยากรต้นทุนที่ต้องใช้ในการทำ Digital Marketing กับแนวทางการปรับเปลี่ยนองค์กรเพื่อจัดการปัญหาเรื่องนี้

09.47 – 2 หัวข้อที่ Popular ที่สุดในงานครั้งนี้ ได้แก่ Data Analytics และ B2B Marketing

10.58 – เปรียบเทียบเทรนด์การตลาดไทยกับต่างประเทศ

12.07 – ทิ้งท้าย พร้อม Challenge เรื่อง Digital Marketing ที่ทั้งไทยและต่างประเทศต้องเผชิญ

___________________

ติดตาม Video Content จากเราได้เสมอ เพียงกด Subscribe ช่อง Content Shifu