กลับมาอีกครั้งกับการรวมตัวของเหล่านักพัฒนาในงาน LINE Developer Meetup#2 ที่พึ่งจัดไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมานี่เอง ซึ่ง Content Shifu ก็ไม่ยอมพลาดงานนี้ เราตามไปเก็บเกี่ยวความรู้ในงานมาเรียบร้อยแล้ว

เนื่องจากจำนวนที่นั่งมีจำกัดเพียง 170 ที่ พวกเรา Content Shifu จึงขอหยิบเนื้อหาในงานบางส่วนมาบอกเล่าต่อในบทความนี้ ซึ่ง LINE ก็ได้ใช้แพลตฟอร์มตัวเองอย่างคุ้มค่าทุกขั้นตอนตั้งแต่ประชาสัมพันธ์งาน ลงทะเบียน ยืนยันการลงทะเบียน และตั๋วสำหรับเข้าร่วมงาน

งานนี้เหมาะกับใคร?

  • Developer / QA ที่อยากพัฒนาบริการต่างๆด้วย LINE API Ecosystem
  • Startup และหน่วยงานต่างๆในองค์กรที่สนใจการใช้ LINE API, LIFF, LINE PAY API
  • บุคคลทั่วไปด้าน IT ที่สนใจสร้าง Chatbot บนแพลตฟอร์มของ LINE

มาดูเนื้อหาภายในงานดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เนื้อหาค่อนข้างเน้นไปที่การใช้เทคโนโลยีของ LINE ในการทำ Chatbot  ตั้งแต่การใช้ LIFF (LINE Front-end Framework)  ทำ Chatbot, ใช้ Flex Message เพื่อเพิ่ม Engagement, การทำ LINE Chatbot โดย QA แถมงานครั้งนี้ยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษคุณ Nakajima Kazuki มาจากญี่ปุ่นเพื่อพูดหัวข้อ LINE Pay เลยทีเดียว โดยจะเป็นเรื่องการใช้แพลตฟอร์มของ LINE ในการรับชำระเงิน

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะในงานทาง LINE ยังได้ประกาศเปิดรับสมัครผู้สนใจสู่การแข่งขันในงาน LINE HACK 2018 โดยคัดเลือกจาก 12 ทีมเพื่อหาทีมตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมงาน LINE Boots Awards 2018 ที่จะมีขึ้นในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

LINE HACK 2018

การแข่งขันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง LINE, Google Developer Group Thailand (GDG Thailand) และ Google Developers Experts (GDE) งานนี้จึงเป็นการรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญและ Developer ที่มีความสามารถมากมาย ใครพร้อมแล้วก็รวมทีมกัน 1-5 คน สมัครแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 7-31 สิงหาคม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ https://hackth.line.me