เชื่อว่าทุกคนที่เคยดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี พอโหลดมาแล้วกลับมีพื้นหลังหลอกซะงั้น! แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะ Content Shifu รวบรวมเว็บไซต์ดาวน์โหลด PNG ฟรีมาให้แล้ว รับรองว่าใช้ได้จริง ไม่มีพื้นหลังหลอกแน่นอน เพราะลองโหลดเองกับมือทุกเว็บ เอาล่ะ! มีเว็บไหนดาวน์โหลด PNG ฟรีได้บ้าง ไปดูกัน

1. pngpix

ยกให้ pngpix เป็นเว็บไซต์ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรีที่น่าใช้มากๆ ใช้งานง่าย ยอมรับว่ารูปเขาสวยจริง! และมีรูปให้เลือกหลากหลายสุดๆ แต่ข้อจำกัด คือ ถ้าเสิร์ชชื่อรูป PNG เป็นภาษาไทยจะไม่เจอ ต้องเสิร์ชเป็นภาษาอังกฤษถึงจะได้

ที่ประทับใจมาก คือ เขามีหลาย Categories ให้เลือก บาง Categories ก็มีรูปเยอะ บางอันก็มีน้อย อย่างพวก Logos, Vegetables, Fruits, Electronics และ Objects จะมีค่อนข้างเยอะเลย ลองโหลดมาแล้วใช้ได้จริง ไม่มีพื้นหลังลายตารางสีขาว-เทาหลอกแน่นอน แถมภาพคมชัดมาก!

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก pngpix ได้ที่ www.pngpix.com

2. pngTree

pngTree เป็นอีกหนึ่งเว็บสำหรับโหลดภาพ PNG มีรูปภาพให้เลือกค่อนข้างเยอะ แต่ต้องลงทะเบียนก่อนถึงจะดาวน์โหลดรูปได้ หากเอาเมาส์ไปชี้ที่รูปภาพ จะมีฟีเจอร์รูปหัวใจให้เราเซฟรูปไว้ก่อน หรือจะเซฟไปเก็บไว้ที่ Pinterest ก็ได้เหมือนกัน

นอกจากจะมีให้โหลดรูปไฟล์ PNG แล้ว บางรูปก็มีไฟล์ psd และ AI ให้เราด้วย แอบเสียดายที่ pngTree ให้เราโหลดรูป PNG ฟรีได้แค่ 2 รูปต่อวันเท่านั้น

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก pngTree ได้ที่ https://pngtree.com 

3. PNG ALL

นอกจาก pngpix และ pngTree แล้ว PNG ALL ก็เป็นเว็บดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี! ที่น่าใช้อีกเช่นกัน โดยส่วนใหญ่รูป PNG ในนี้จะคุณภาพสูง มีการแบ่ง Categories ชัดเจน แถมดาวน์โหลดไวมาก ไม่ต้องรอนับเวลาถอยหลัง พิสูจน์แล้วว่ารูปคมชัดจริง

แต่บอกไว้ก่อนว่าเวลาเสิร์ชแล้ว รูปจะแสดงค่อนข้างน้อย เห็นแบบนี้ก็อย่าเพิ่งปิดทิ้ง! ลองคลิกเข้าไปที่รูปนั้นๆ ก่อน คราวนี้มาเป็น Gallery จนเลือกไม่ถูกเลยล่ะ

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก PNG ALL ได้ที่ www.pngall.com

4. Free PNGing.com

เว็บไซต์ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี! ที่อยากแนะนำอีกอันหนึ่งก็คือ Free PNGing.com มีรูปให้เลือกมากกว่า 50,000 รายการ แถมสามารถดาวน์โหลดได้ไม่จำกัด

เมื่อลองสังเกตดูพบว่า รูปภาพส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างมีความหลากหลายของลายเส้น และยังแสดง Related Categories เอาไว้ข้างๆ ให้ด้วย เผื่ออาจจะมีอันที่ใช่!

ความพิเศษอีกอย่าง คือ เราสามารถเลือกไซซ์รูป PNG ก่อนโหลดได้ หรือดาวน์โหลดเป็น Icon แทนก็ได้เหมือนกัน จะเลือก Convert PNG to jpg ก็ยังได้ ถือเป็นเว็บดาวน์โหลดรูป PNG ที่ครอบคลุมไซซ์หลายขนาดและไฟล์หลายสกุลสุด ๆ

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก Free PNGing.com ได้ที่ https://freepngimg.com

5. Stick PNG

แค่เห็นหน้าเว็บไซต์ Stick PNG ก็อยากโหลดรูปแล้ว แถมใช้งานง่ายสุดๆ แค่เสิร์ชชื่อรูปก็สามารถดาวน์โหลดได้เลย ไม่ต้องลงทะเบียนใด ๆ แต่ใช้เวลาโหลดนานกว่าเว็บอื่นไปหน่อย ประมาณ 10 วินาทีได้

เมื่อมองภาพรวมแล้ว คิดว่า UX/UI ของเว็บนี้ค่อนข้างตอบโจทย์กราฟิกดีไซน์เนอร์ที่อยากค้นหาอะไรไวๆ เลยล่ะ เพราะเขามีการแบ่งหมวดรูปภาพต่าง ๆ ไว้ให้เห็นชัดเจน มองแว็บเดียวคือรู้เลยว่าหมวดอะไร

ตัวอย่างหมวดรูปภาพที่ Stick PNG แบ่งไว้ เช่น

  • Animals
  • Comics and Fantasy
  • Electronics
  • Food
  • Furniture
  • Holidays
  • Icons Logos Emojis
  • Kitchenware
  • World Landmarks
  • Science
  • Memes

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก Stick PNG ได้ที่ www.stickpng.com

6. Vexels

Vexels เป็นเว็บไซต์ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรีที่น่าสนใจอีกเว็บหนึ่ง เพราะมีปุ่มฟิลเตอร์รูป PNG โดยเฉพาะ และที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้น มันมีปุ่ม PNGs for merch ที่สามารถ Mockup รูป PNG ลงบนเสื้อหรือแก้วได้ เพียงแค่นำเมาส์ไปชี้ที่รูปภาพ มันก็จะโชว์ Mockup ให้เราเห็นทันที

นอกจากจะสามารถโหลดเป็น png ให้เราได้แล้ว ยังโหลดออกมาเป็น svg และ psd ได้อีกด้วย และก่อนที่จะดาวน์โหลด เรายังสามารถออกแบบหรือเปลี่ยนสีรูปภาพได้ตามใจชอบ เพียงกด Edit Colors เท่านั้นเอง ยกให้เป็นแพลตฟอร์มดาวน์โหลดรูป png ที่ชอบที่สุดเลย

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก Vexels ได้ที่ https://www.vexels.com/svg-png 

7. Flaticon

สำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลด Icons หรือ Stickers เป็นหลัก Flaticon มีหลายชนิดไฟล์ให้เลือก ทั้งไฟล์ png, svg, eps, psd และ css แถมรูปภาพยังเยอะมากๆ ที่สำคัญ คือ โหลดง่าย โหลดไว มีหลายไซซ์และหลายรูปแบบ เนื่องจากที่นี่รวมผลงานของนักออกแบบไอคอนเอาไว้หลายคน

ถ้าอยากดูว่าไอคอนของนักออกแบบคนไหนสวยและตรงตามความต้องการ เพียงแค่เลือกเมนู Authors เราก็จะเห็นว่าผลงานของแต่ละคนเป็นยังไง ชอบผลงานของคนไหนก็สามารถ Follow ได้

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก Flaticon ได้ที่ www.flaticon.com

8. Pixabay

Pixabay เป็นเว็บไซต์ที่มีรูปภาพมากถึง 2.7 ล้านรูป และมี PNG ให้ดาวน์โหลด แต่อาจต้องไล่หาสักหน่อย เพราะไม่มีฟีเจอร์ฟิลเตอร์รูป PNG โดยเฉพาะ มีเพียงตัวเลือก Vector Graphics ที่พอช่วยให้เราเจอรูป PNG ได้ง่ายขึ้น

ที่พิเศษ คือ สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้หลายขนาด โหลดไว แถมยังนำไป Edit ใน Canva ต่อได้ทันที ใครที่ชอบ Create งานกราฟิกใน Canva บอกเลยว่าเหมาะมาก สะดวกสบายสุด ๆ

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก Pixabay ได้ที่ https://pixabay.com

9. pngimg.com

ใครกลัวว่าตัวเองดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี แล้วจะได้รูปปลอม ลองมาใช้ pngimg.com ได้ มีรูปให้เลือกกว่า 100,000 รูป แถมอัปเดตรูป PNG ใหม่ทุกวัน ที่ชอบที่สุด คือ เขาแบ่งชื่อรูปตามตัวอักษร A-Z มาให้เลย ชื่อรูปที่เราต้องการขึ้นต้นด้วยตัวอักษรอะไรก็แค่จิ้มตัวนั้น

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เขายังแบ่งหมวดรูปภาพไว้ให้หลายหมวดด้วย เช่น

  • Animals
  • Nature
  • Fruits, Nuts
  • Food & Drink
  • Vegetables
  • Flowers
  • Objects
  • People
  • Fantasy, Religion
  • Furniture
  • Alphabet
  • Sports
  • Miscellaneous

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก pngimg.com ได้ที่ https://pngimg.com

10. The Noun Project

สายกราฟิกที่ใช้ไอคอนออกแบบงานบ่อยๆ จะพลาด The Noun Project ไม่ได้เชียวล่ะ เพราะเขามีไอคอนมากกว่า 5 ล้านไอคอนเลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ ยังสามารถปรับแต่งไอคอนก่อนที่จะดาวน์โหลดออกมาได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสี หมุน พลิก เลือก Background Color หรือแม้แต่เลือกรูปร่างว่าจะให้เป็นแบบ Square, Rounded, Circle หรือ Ring ก็ยังได้

ดาวน์โหลดรูป PNG ฟรี จาก The Noun Project ได้ที่ https://thenounproject.com

สรุป

เว็บดาวน์โหลด PNG ฟรี! แต่ละเว็บมีข้อดี-ข้อด้อยแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่ใช้งานง่ายทุกเว็บ แถมบางเว็บมีหลายไซซ์ หลายสกุลไฟล์ให้เลือก อีกทั้งยังไม่จำกัดจำนวนรูปภาพ ไม่ต้องลงทะเบียนก็สามารถดาวน์โหลดได้

โดยจะมีแค่ไม่กี่เว็บเท่านั้นที่จำกัดจำนวนรูปต่อวันและให้เราลงทะเบียนก่อนโหลด แต่ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เพราะมี API เชื่อมต่อบัญชี Google และ Facebook ซึ่งเราไม่ต้องกรอกข้อมูล สะดวกสบายกว่าที่คิดไว้เยอะเลยล่ะ

ตาคุณแล้ว

เราได้ลองโหลดรูป PNG จากทุกเว็บไซต์ที่แนะนำมา บอกเลยว่าประทับใจหลายเว็บเลย บางอันโหลดไวกว่าแสง บางอันรูปคมชัดระดับ HD และบางอันก็มีเยอะจนเลือกไม่ถูก เอาเป็นว่าอยากให้ทุกคนลองไปโหลดกันดู อาจจะเจอรูปที่ใช่จากเว็บไซต์เหล่านี้ แถมไม่ต้องเสียอารมณ์อย่างที่ผ่านมา