สิ่งสำคัญที่สุดอย่างแรกๆ ก่อนที่จะเริ่มต้นทำการตลาดคือการทำความเข้าใจลูกค้า

และคำว่า “เข้าใจ” ก็ไม่ใช่แค่การรู้แบบผิวๆ แต่ต้องไป ล้วง แคะ แกะ เกา จน “เข้าถึงใจ” ของลูกค้าจริงๆ ❤️

เพราะถ้าคุณไม่เข้าถึงใจลูกค้าจริงๆ คุณอาจจะเจอปัญหาเหมือนกับอมตะวลีที่ Henry Ford (ผู้ก่อตั้ง Ford Motor Company) เคยกล่าวไว้ที่ว่า “If I had asked people what they wanted, they would have said faster horses.” หรือแปลเป็นไทยว่า “ถ้าผมไปถามคนว่าพวกเขาต้องการอะไร เขาก็อาจจะบอกว่าต้องการม้าที่เร็วขึ้น” 🐎

จริงๆ แล้ว คนไม่ได้ต้องการม้าที่เร็วขึ้น แต่คนต้องการพาหนะอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้พวกเขาไปถึงที่หมายได้ดีขึ้น ซึ่งมันก็เลยทำให้รถยนต์ถือกำเนิดขึ้นมาในยุคนั้น

ถ้าคุณอยากจะเข้าถึงใจลูกค้าได้มากขึ้น เหมือนกับที่ Henry Ford รู้ว่าลูกค้าไม่ได้ต้องการม้าที่เร็วขึ้น แต่ต้องการรถยนต์ Content Shifu ขอชวนคุณมาฟัง Shifu Talk ในหัวข้อ วิธีการหา Customer Insight ฉบับใช้งานได้จริง (A Practical Guide to Finding Customer Insight) กับคุณบี สโรจ เลาหศิริ ที่ปรึกษาด้านการตลาด อดีตหัวหน้าฝ่าย Marketing Transformation บริษัท Bluebik Group จำกัด (มหาชน) ที่จะมาช่วยแนะนำวิธีการล้วง แคะ แกะ เกา ให้คุณเข้าถึงใจลูกค้าได้มากขึ้น

วัน/เวลาที่เราจะ Live กันคือวันที่ 27 กันยายน 2022 ตอน 8.30-9.30 PM กด Set Reminder บน Facebook หรือบน YouTube ไว้ได้เลย!

ป.ล. Shifu Talk คือรายการ Live ที่เราจะชวนแขกรับเชิญในสาย Digital Marketing ที่มีความรู้และประสบการณ์มานั่งแชร์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันในรูปแบบสบายๆ อาจจะไม่ได้มี Slide เปิดจริงจังเหมือนเป็นการสอน แต่รับรองว่า ความรู้ แนวคิด และเทคนิคที่ได้จากแขกรับเชิญแต่ละท่านอัดแน่นอย่างแน่นอน

ป.ป.ล. เราวางแผนไว้ว่าจะจัดทุกวันอังคารช่วง 2 ทุ่มครึ่ง รับรองว่ามี Guest เก่งๆ ที่ชอบเป็นผู้ให้มาแชร์ความรู้อีกเพียบ แนะนำว่าให้กดติดตามหรือเช็คหน้า Feed ของ Content Shifu เรื่อยๆ นะครับ 🙂