หลังการเข้าควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท Entravision บริษัทโฆษณา สื่อ และผลิตภัณฑ์ด้านโฆษณาดิจิทัลระดับโลก และบริษัท MediaDonuts บริษัทชั้นนำด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณา ในเดือนกรกฎาคม ปี 2564 พร้อมกับเปลี่ยนชื่อและปรับโลโก้ใหม่ ในชื่อ Entravision MediaDonuts เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางบริษัทก็ได้มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบกันว่า Entravision MediaDonuts จะทำการเปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเหลือเพียงแค่ Entravision เท่านั้น เพื่อสร้างการจดจำที่ง่ายและเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก

สำหรับ Entravision ได้นิยามตัวเองว่า Entravision คือผู้นำในการดำเนินการด้านการขายโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีสถานะเป็นองค์กรระดับโลกบนรากฐานของเศรษฐกิจใหม่ พร้อมกับการส่งมอบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์พรั่งพร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และเข้าใจในการทำงานของแต่ละประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีการขยายของเขตการทำงานไปแล้วมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเราขยายตลาดในภูมิภาคนี้มากถึง 11 ตลาด พร้อมด้วยตัวแทนที่มีประสิทธิภาพมากด้วยประสบการณ์และความสามารถ

ที่สำคัญคือ หลังทำการควบรวมกิจการแล้ว ซึ่งทำให้ Entravision มีสำนักงานและสาขาหลายแห่งทั่วโลก แต่โครงสร้างการทำงานและการบริหารงานไม่ได้มีผลกระทบหรือการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ทีมงานทุกคนยังคงทำงานกันอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเอื้อต่อการทำงานรูปแบบใหม่ ส่งผลที่ดีต่อทั้งสุขภาพทางกายและสุขภาพจิตใจ (Employee mental health) ของพนักงาน สะท้อนผ่านรางวัล ล่าสุด ได้แก่ Great Place to Work Certified ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้จากผลสำรวจความเห็นของพนักงาน และมอบให้แก่องค์กรที่ให้สร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศในการทำงานที่ดีให้แก่พนักงาน โดย Entravision เองได้รับรางวัลดังกล่าวมาแล้วถึง 3 ปีซ้อนด้วยกัน

ทั้งหมดนี้ทาง Entravision ได้มุ่งมั่นตั้งใจบนหลักคิดในการทำงานอันได้แก่ Reach your consumers. Easy. คือการนำพาให้คุณเข้าถึงลูกค้าของคุณได้โดยง่าย ซึ่งทางบริษัทใช้เป็นเอกภาพหนึ่งเดียวกันทั่วโลก

สำหรับในประเทศไทย Entravision ก็มีบริการทั้งหมด 4 โซลูชั่นด้วยกัน ได้แก่ 

  1. Social Media: TikTok, Twitter
  2. Streaming: Spotify, Twitch 
  3. Retail Media: Criteo
  4. Performance: Boost (Mobile App Growth)

ตอกย้ำด้วยข้อมูลที่ระบุว่า องค์กรได้ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้ โดยหัวใจสำคัญเลยคือการสร้าง “ความไว้วางใจ” (Trust) ให้กับลูกค้า ซึ่งค้นพบว่าหากสามารถทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ไว้วางใจในแบรนด์ได้ ก็จะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นถึง +57%

Social Media 

ในส่วนของ Social Media ทาง Entravision ได้รับความไว้วางใจในการเป็นตัวแทนด้านการขายให้กับ Twitter และ TikTok โดยสามารถผลักดันบทสนทนา (Conversation) นำไปสู่ Conversion เพื่อผลักดันยอดขายให้กับแบรนด์ของคุณได้ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและเป็นส่วนหนึ่งในวงสนทนาของผู้บริโภค ผ่านกลยุทธ์สำคัญที่ผู้บริโภคจะบอกต่อและพูดถึงแบรนด์ของคุณให้แก่กันและกัน (Words of mouth) 

สำหรับ Twitter นั้น มีข้อมูลระบุว่า บทสนทนา หรือ Conversation ที่เกิดขึ้นบน Twitter มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยผลักดันให้เกิดยอดขายให้แบรนด์ มากถึง +41%

ในขณะที่ TikTok ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มที่เน้นทั้งเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นพื้นที่ของการสร้างธุรกิจที่สำคัญอีกด้วย จนเกิดสิ่งที่เรียกว่า “Shoppertainment” (Shopping + Entertainment) ซึ่งการทำโฆษณาบน TikTok อย่างสร้างสรรค์สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในตัวสินค้ามากกว่าถึง +11%  

Streaming 

สำหรับบริการ Streaming ทาง Entravision ก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนของผู้นำสตรีมมิ่ง 2 แพล็ตฟอร์มสำคัญ ได้แก่ Spotify และล่าสุด Twitch ซึ่งได้เข้ามาอยู่ในพอร์ตฟอลิโอของเราเมื่อเร็ว ๆ นี้  

ในส่วนของ Spotify การนำ Spotify เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญของแบรนด์ ในจำนวน Campaign budget ที่เท่ากัน ค้นพบว่า แคมเปญที่มี Spotify เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดนั้น สามารถสร้างให้เกิดการแนะนำสินค้าของแบรนด์ได้มากกว่าถึง +26%

ขณะที่ Twitch คือแพล็ตฟอร์มที่โดดเด่นในเรื่องการ Live streaming ซึ่งพบว่า Influencer communities ของ Twitch ในการโปรโมทสินค้าของแบรนด์สามารถทำให้แบรนด์เป็นที่พูดถึงและเพิ่ม Advocacy มากกว่าถึง +51% 

Retail Media

เมื่อธุรกิจ Ecommerce ในประเทศไทยเติบโต Criteo ได้เข้ามาเป็นเครื่องมืออัจฉริยะตัวช่วยธุรกิจ Ecommerce แบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ด้วย Pain point ที่เกิดขึ้นดังกล่าว นักการตลาดและนักโฆษณาหลายคน โดยเฉพาะในต่างประเทศใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Criteo เครื่องมือที่จะช่วยนักการตลาดในการไดร์ฟเพอร์ฟอร์แมนซ์บนอีคอมเมิร์ซ ที่เริ่มตั้งแต่ต้นทางจนสุดปลายทางของการช้อปปิ้ง ตั้งแต่การแอ็ทแท็กลูกค้าเข้ามาแล้วก็ไดร์ฟไปสู่คอนเวอร์ชั่นเลย รวมไปถึงยังสามารถคาดเดาหรือทำนายความต้องการในอนาคตของลูกค้าได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ครบวงจรของการทำธุรกิจ Ecommerce มากจริงๆ ซึ่งทีมของ Entravision สามารถให้คำแนะนำในการใช้เครื่องมืออัจฉริยะนี้ให้กับธุรกิจคุณได้

Performance

Boost คือเครื่องมือในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน (Mobile App Growth) ซึ่งเต็มไปด้วยความอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับแต่งแอปพลิเคชั่นได้ตามแผนการตลาด สามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย KPIs ที่สำคัญคือ สามารถตรวจสอบและติดตามประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างง่ายได้ ทั้งหมดนี้เครื่องมือ Boost สามารถสร้างการเติบโตให้ในแอปพลิเคชั่นของคุณได้ โดย Entravision มีทีมที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่จะพร้อมพาธุรกิจของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป

ก้าวต่อไปของ Entravision จะมุ่งมั่นทำงานร่วมกับแบรนด์และเอเจนซี่อย่างเข้มแข็งและไร้รอยต่อ เพื่อทำให้แบรนด์และเอเจนซี่ในฐานะลูกค้าคนสำคัญสามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Z ที่ไม่ได้หมายความถึงคนกลุ่มอายุใดอายุหนึ่งหรือเกิดแค่ช่วยเวลาใด แต่หมายรวมถึงคนรุ่นใหม่ (New generation) ที่มีพฤติกรรมและความสนใจบนยุคสมัยใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ผ่านแพล็ตฟอร์มระดับโลกที่สามารถทำให้คุณเอาชนะใจผู้บริโภคได้ในที่สุด