สถิติจาก Digital Advertising Association Thailand (DAAT) บอกว่า ในปีหน้า TikTok จะเป็น Social Media ที่ Agency & Brand โฟกัสมากที่สุดเป็นอันดับ 1 (อ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมในข้อ 4 ของ 9 Content Marketing Trend 2023: เทรนด์การทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งในปี 2023 ต้องรู้!)

รูปจาก Facebook ของผม

นอกจากนั้นแล้ว ในช่วงเดือนตุลาคม 2022 ผมไปงาน iCreator Conference 2022 แล้วมี Survey ภายในงานว่าคนอยากจะเป็น Top Creator ในสายไหนมากที่สุด ปรากฏว่า TikTok เป็น Platform ที่มีคนอยากเป็น Top Creator มากที่สุด

ซึ่งเอาจริงๆ ต่อให้ไม่มีสถิติเหล่านี้บอก เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่ว่า TikTok เป็น Social Media ที่ฮอตฮิตที่สุดในปีที่ผ่านมา (และน่าจะในปีหน้าด้วย)

และตามหลักการทั่วๆ ไปที่พอคนเริ่มเข้ามาสร้างตัวตนเยอะ ทำการตลาดเยอะ การแข่งขันก็จะเยอะมากไปด้วย

การจะทำคลิปขึ้นมาเยอะๆ แล้วคาดหวังว่าจะมีคนเข้ามาดูเข้ามาตามเยอะ อาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป

นอกจากนั้นแล้ว เราอาจจะเห็นตัวอย่างของการทำ TikTok สายบันเทิง (Entertain) ให้ประสบความสำเร็จค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับสายจริงจัง อย่าง สายให้ความรู้ (Education) อาจจะยังมีตัวอย่างไม่ค่อยเยอะสักเท่าไหร่

TikTok กับเรื่อง Education มันจะไปด้วยกันได้จริงๆ รึเปล่า?

 Content Shifu ก็เลยขอชวนคุณแอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต CEO ของ Uppercuz ซึ่งการมาในครั้งนี้ คุณแอ๊มไม่ได้สวมหมวก CEO ของ Digital Agency แต่สวมหมวกของ TikToker ที่ปั้นช่องแบบให้ความรู้ให้มีคนเข้ามาสนใจและติดตามจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว มาพูดคุยกันในหัวข้อ “วิธีการทำคอนเทนต์ TikTok สายความรู้ให้ปัง (How to Craft Compelling Educational Contents on TikTok)” เพื่อให้คนที่อยากทำคอนเทนต์สายความรู้บน TikTok เข้าใจเคล็ดลับในการปั้นช่องให้ปัง

ใครที่ (อยาก) เป็น TikToker สายความรู้ ต้องห้ามพลาด Live ในครั้งนี้!

วัน/เวลาที่เราจะ Live กันคือวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2022 ตอน 8.30-9.30 PM กด Set Reminder บน Facebook หรือบน YouTube ไว้ได้เลย!

ป.ล. Shifu Talk คือรายการ Live ที่เราจะชวนแขกรับเชิญในสาย Digital Marketing ที่มีความรู้และประสบการณ์มานั่งแชร์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันในรูปแบบสบายๆ อาจจะไม่ได้มี Slide เปิดจริงจังเหมือนเป็นการสอน แต่รับรองว่า ความรู้ แนวคิด และเทคนิคที่ได้จากแขกรับเชิญแต่ละท่านอัดแน่นอย่างแน่นอน

ป.ป.ล. เราวางแผนไว้ว่าจะจัดทุกวันอังคารช่วง 2 ทุ่มครึ่ง รับรองว่ามี Guest เก่งๆ ที่ชอบเป็นผู้ให้มาแชร์ความรู้อีกเพียบ แนะนำว่าให้กดติดตามหรือเช็คหน้า Feed ของ Content Shifu เรื่อยๆ นะครับ 🙂