Instagram แพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียสำหรับแชร์รูปภาพหรือวิดีโอยอดนิยม ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ Stories Drafts ที่ผู้ใช้งานสามารถบันทึก Stories เป็นฉบับร่างเพื่อโพสต์ทีหลังได้

หากย้อนกลับไปเมื่อ มีนาคม 2020 ทาง Instagram ได้ออกมากล่าวถึงฟีเจอร์นี้ไว้แล้วว่าเร็วๆ นี้ IG Stories จะสามารถบันทึกฉบับร่างก่อนโพสต์ได้ และในที่สุดฟีเจอร์ Stories Drafts นี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาให้ได้ใช้งานกัน

จากภาพจะเห็นได้ว่า ตัวเลือก Stories Drafts จะขึ้นมาเมื่อตอนที่กดยกเลิกการโพสต์ Stories โดยจะแสดงแท็บให้เลือกกด Save Draft เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกบันทึก Stories นี้ไว้ในลักษณะบันทึกฉบับร่าง หรือ Draft ไว้แล้วค่อยโพสต์ทีหลังเมื่อต้องการ โดยสามารถบันทึกฉบับร่างไว้ได้เป็นเวลา 7 วันหลังจากที่กด Save Draft ต่างจากเมื่อก่อนที่ผู้ใช้อาจจะต้องบันทึกเก็บไว้ในโทรศัพท์ หรือในแอปพลิเคชันอื่นแทน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำให้การจัดการ IG Stories สะดวกขึ้น เพราะสามารถทำได้ภายในแอปและเลือกเวลาที่สะดวกในการโพสต์ได้เอง

สรุป

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองใช้ฟีเจอร์ Stories Drafts นี้จาก Instagram ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ ใช้งานง่ายและสะดวกมากทีเดียว และนี่อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่ต้องการบันทึก IG Stories ไว้เป็นฉบับร่างเพื่อโพสต์ในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ติดตามและผู้โพสต์ หากผู้ใช้ Instagram ต้องการใช้แอปให้เกิดประโยชน์สูงสุด เอาเป็นว่าสุดท้ายนี้ ใครที่ยังไม่เคยลองฟีเจอร์นี้ อย่าลืมไปลองใช้กันดูนะ 😉

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-stories-drafts-are-now-available-to-all-users/603498/