Future Trends สื่อผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีการตลาด และนวัตกรรมชั้นนําของประเทศไทย ผนึกกำลังกับ Marketing Tech Thailand คอมมูนิตี้สำหรับนักการตลาดที่กำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อการพัฒนาธุรกิจ เตรียมจัดงาน “Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET” งานมหกรรมด้านการตลาดสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย ในวันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 ณ Samyan Mitrtown Hall , Samyan Mitrtown

โดยภายในงานเต็มไปด้วย Workshop และงานเสวนาสุด Exclusive จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของเมืองไทย พร้อบูธแสดงสินค้า และบริการดิจิทัลจากบริษัทชั้นนำกว่า 50 บูธ ที่ขนทัพเทคโนโลยีทางการตลาด (Marketing Technology) มาให้ทุกท่านได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น PRIMO, Advice, Zanroo, Choco CRM, PAM, Predictive, Braze, AWS, Zoho, Paysolution และอื่น ๆ แบบจัดเต็ม งานนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

จุดเริ่มต้นสู่งานมหกรรมด้าน MarTech ที่ใหญ่ที่สุดในไทย

คุณธนโชติ วิสุทธิสมาน ผู้ก่อตั้ง Future Trends สื่อผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีการตลาด และนวัตกรรมชั้นนําของประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “เราคือผู้คัดสรร (Curator)” ที่สร้างสรรค์งานมหกรรมด้านเทคโนโลยี การตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023

โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิด อัปเดตเทรนด์ MarTech และเป็นสื่อกลางให้ผู้ร่วมงานได้มา “Collect” นวัตกรรมและเครื่องมือ เพื่อนำไปใช้ในการต่อยอด และเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัท ทั้งธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง-ใหญ่ และ กลุ่มลูกค้าในธุรกิจ SME ก็สามารถมาตามหาเทคโนโลยีทางการตลาด มาช่วยพัฒนาธุรกิจของพวกเขาได้ในงานนี้เช่นกัน

คุณจิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Associate และผู้ก่อตั้งชุมชน Marketing Tech Thailand ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ผู้มีประสบการณ์ ด้าน Marketing Technology มากกว่า 20 ปี กล่าวว่า

Marketing Technology (MarTech) คือ เครื่องมือ (Tool) และระบบ (Platform) ที่พัฒนาขึ้น เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ด้านกิจกรรมทางการตลาด และพัฒนาการตลาด ไปจนถึงการจัดการแคมเปญทางการตลาดให้ง่ายขึ้น เพื่อสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบ ไปจนถึงการวัดผลที่แม่นยำขึ้น”

โดยคุณจิตติพงศ์ได้ยกตัวอย่างเครื่องมือของ MarTech ที่กำลังเป็นที่นิยมในแวดวงธุรกิจและการตลาด อย่างแพลตฟอร์มสำหรับการจัดการข้อมูลลูกค้า หรือ CDP (Customer data platform) ที่มีความสามารถทางด้านการรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากฐานข้อมูลต่างๆ มาไว้ที่เดียวกัน หรือ เครื่องมือวัดผลทางการตลาด (Marketing Analytics) ที่วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด เพื่อการวัดประสิทธิภาพต่างๆ

และยังมีเครื่องมือ Martech อีกหลายตัวที่เข้ามาช่วยยกระดับการทำการตลาดในทุกส่วน เพื่อลดความผิดพลาด เพิ่มความแม่นยำในยุคแห่งอนาคตดิจิทัล นั่นทำให้คุณจิตติพงศ์มองว่า MarTech (Marketing Technology) คือ อนาคตทางการตลาดที่นักการตลาดและองค์กรไม่ควรมองข้าม

MarTech is Now

ในงานแถลงข่าว Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET ครั้งนี้ คุณจิตติพงศ์ได้พูดถึงความหมายและความสำคัญของ Martech ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการการตลาดมากขึ้นทุกวัน และเป็นเรื่องที่นักการตลาดควรให้ความสนใจที่สุดในตอนนี้

เทคโนโลยีทางการตลาด หรือ MarTech นั้นเริ่มเข้ามามีบทบาทในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ตั้งแต่ในช่วงปี 2012 โดยเริ่มต้นจากส่วนงานระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ระบบการรับส่ง Email และระบบจัดเก็บข้อมูลลูกค้า

จนมาในช่วงปี 2019 ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ไปสู่ยุคดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น จึงกลายเป็นตัวเร่งให้องค์กรธุรกิจต่างๆ หันมาใช้ MarTech กันมากขึ้น

ในปัจจุบันนั้นองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่กว่า 90% ได้มีการใช้เครื่องมือ MarTech ในบริษัทอย่างน้อย 2 ประเภท ซึ่งหากเปรียบเทียบกับองค์กรในต่างประเทศแล้ว มีการใช้ MarTech Stacks หรือ การนำเครื่องมือเทคโนโลยีการตลาดมาประยุกต์ใช้งานร่วมกัน โดยประมาณ 5 – 20 ประเภท ครอบคลุมตั้งแต่การทำการตลาด การขาย ไปจนถึงการดูแลหลังการขาย

ซึ่งจากผลสำรวจ MarTech Research ที่ได้สอบถามกับสมาชิกกลุ่ม MarTech Thailand พบว่า

  • อันดับ 1 – เครื่องมือ MarTech ที่เกี่ยวกับ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) มีประสิทธิภาพให้ธุรกิจถึง 34%
  • อันดับ 2 – เครื่องมือที่ใช้ในการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platforms) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจถึง 18%
  • อันดับ 3 – การใช้ AI มาเพิ่มศักยภาพให้การตลาด (AI, Machine Learning) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจได้ 15% 
  • อันดับ 4 – การใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงตลาด (Marketing Analytics) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจได้ 9%
  • อันดับ 5 – การนำข้อมูลมาวิเคราะห์และนำเสนอแผนภาพข้อมูลรูปแบบที่เข้าใจง่าย (Data Visualization) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจได้ 8%

และนี่เป็นเพียง Insight ส่วนหนึ่งเท่านั้นจากงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET งานมหกรรมการตลาดสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนโดย SC ASSET ผู้นำด้าน Marketing Technology ในตลาดอสังหาฯ ที่จะมาร่วมออกบูธและเสวนาความรู้สำคัญในวงการ MarTech อสังหาฯ

แค่งานแถลงข่าวก็เข้มข้นถึงขนาดนี้แล้ว ถ้าใครอยากได้ Insight เกี่ยวกับจักรวาล MarTech และได้มีโอกาสพบเจอผู้เชี่ยวชาญจากวงการนี้ งาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET เป็นงานที่คุณไม่ควรพลาดเลย!

สิทธิพิเศษให้ลูกบ้าน SC ASSET

สามารถลงทะเบียนร่วม Workshop ต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ภายในงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ติดตามอัปเดตรายละเอียดงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET ได้ที่

Facebook: Marketing Technology & Innovation Expo

อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารงาน Expo ก่อนใคร 😉