ผ่านไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET จัดขึ้น ณ สามย่านมิตรทาวน์ ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา งานนี้จัดขึ้นโดย Future Trends สื่อผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีการตลาด และนวัตกรรมชั้นนําของประเทศไทย จับมือกับ Marketing Tech Thailand คอมมูนิตี้สำหรับนักการตลาดที่กำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อการพัฒนาธุรกิจ 

งานนี้มีผู้ชมลงทะเบียนเข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 7 พันคน คับคั่งไปด้วยบูธแสดงสินค้าและบริการดิจิทัล จากบริษัทชั้นนำกว่า 50 บูธ ไม่ว่าจะเป็น Primo, Advice, Zanroo, Choco CRM, PAM, Predictive, Braze, AWS, Zoho, Paysolution และอื่น ๆ พร้อมด้วยการบรรยายสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีทางการตลาด (Marketing Technology) แถวหน้าของเมืองไทย อาทิ คุณจิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์, คุณสโรจ เลาหศิริ, คุณนัฐพล ม่วงทำ, คุณวีร์ สิรสุนทร, คุณสิทธินันท์​ พลวิสุทธิ์ศักดิ์​, คุณไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล, คุณสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์, คุณอภิรดา เบ็ญจฆรณี, คุณกล้า ตั้งสุวรรณ, คุณสมยศ วรวุฒิยานนท์, คุณดิศรา อุดมเดช, คุณสุนาถ ธนสารอักษร

นอกจากนี้ ภายในการยังมีการจัดเวิร์กช็อปจำนวน 8 หัวข้อ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง วัดได้จากยอดผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อป ที่เต็มทุกที่นั่ง โดยหัวข้อเวิร์กช็อปที่จัดขึ้น ได้แก่ Machine Learning for Business (workshop with MarTech tools) By Datacube, 2023 Are you Gut Feeling VS Social Listening : เชื่อในความรู้สึก หรือจะเชื่อ Social Listening By Frontline Technology, Privacy-Safe Collaboration & Data Clean Rooms By AWS, Data Strategy Workshop (for business) By Predictive, Gain Insights, Drive More Leads, UpSpeed Growth With Sales Technology By Wisible, CDP Canvas Workshop By GROWTHai, วาด Customer Journey ในช่องทางที่แบรนด์คุณยังไม่เคยทำ By Braze และ 8 Strategies to improve Customer Experience with CRM Data By Choco CRM 

งานนี้สนับสนุนโดย SC ASSET ผู้นำด้าน Marketing Technology ในตลาดอสังหาฯ และยังได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ Marketing Technology ชั้นนำซึ่งได้แก่ Primo, ChocoCRM, PAM, Predictive, AWS, Advice และ Braze

สมยศ วรวุฒิยานนท์ Deputy Head of Innovative Digital Marketing, SC ASSET ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานในครั้งนี้กล่าวว่า “ผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้จะได้พบกับโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่ทาง SC ASSET ได้พัฒนาขึ้นนั่นคือ RueJai Home Automation ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเติมเต็มประสบการณ์การพักอาศัยภายในบ้านให้ง่ายดายกว่าที่เคย นอกจากนี้ลูกค้าธุรกิจหรือองค์กรก็ยังสามารถมาเยี่ยมชมบูทต่างๆ พร้อมอัพเดทเทรนด์ของ MarTech ได้ที่งานนี้อีกด้วย” 

ธนโชติ วิสุทธิสมาน ผู้ก่อตั้ง Future Trends หนึ่งในเจ้าภาพร่วมจัดงานนี้ได้มองว่า งานนี้ได้ผลตอบรับดี เพราะ Marketing Technology หรือ MarTech คือเทรนด์ธุรกิจที่สำคัญในยุคนี้ “ทุกบริษัทในโลกธุรกิจปัจจุบันล้วนแล้วแต่ใช้ MarTech เข้ามาพัฒนาธุรกิจภายในองค์กรของตนในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำของทุกอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ MarTech ในการทำการตลาด วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ดูแลลูกค้า ไปจนถึงการจัดการระบบภายในบริษัทด้านต่าง ๆ Future Trends ในฐานะผู้จัดงานร่วม มองเห็นความสำคัญของเทรนด์นี้ จึงอยากก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในสื่อออนไลน์และผู้จัดงานที่เกี่ยวข้องกับ MarTech เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับของวงการนี้”

ขณะที่ จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Association และผู้ก่อตั้งชุมชน Marketing Tech Thailand ที่ใหญ่ที่สุดในไทย อีกหนึ่งเจ้าภาพร่วมจัดงาน กล่าวว่า การนำเสนอสินค้าหรือบริการจากบริษัทชั้นนำกว่า 50 องค์กร เวิร์กช็อป และเวทีเสวนา เป็นช่องทางสำคัญที่เป็นเหมือนพื้นที่พบปะระหว่างผู้ให้บริการ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่สนใจเทคโนโลยีการตลาด ทั้งระดับบุคคลถึงองค์กร ถือเป็นการพบกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีภาคส่วนต่าง ๆ อย่างล้นหลาม เป็นก้าวสำคัญของวงการเทคโนโลยีการตลาดไทย

“งานนี้ทำให้เห็นว่า Marketing Technology หรือ เทคโนโลยีการตลาด กำลังเติบโตไปในทิศทางที่ดี เครื่องมือและบริการต่าง ๆ เป็นสิ่งที่จะเข้ามาช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถแข่งขันและเติบโตได้ เป็นหนึ่งในสัญญาณแห่งความหวังของภาคธุรกิจไทยในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ดังนั้น MarTech จึงไม่ใช่เรื่องของอนาคตอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องของปัจจุบัน ณ ตอนนี้”

ความสำเร็จของงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของประเทศไทย ในการยกระดับธุรกิจให้ก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยีการตลาดที่ทันสมัย เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้ธุรกิจไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้น