RAiNMaker (เรนเมคเกอร์) สื่อการตลาดชั้นนำของไทยที่ตั้งเป้าผลักดันวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยให้ไปไกลระดับโลก สานต่อครั้งยิ่งใหญ่กับงานสัมมนาที่รวมเหล่าครีเอเตอร์ชั้นนำของประเทศไทยมาไว้บนเวทีเดียวกัน ภายใต้ชื่อ “iCreator Conference 2022 Presented by SUPALAI : THE NEXT CHAPTER” ก้าวต่อไปของวงการครีเอเตอร์ท่ามกลางจุดเปลี่ยนของโลกที่คนยุคใหม่ต้องตามให้ทัน

คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้บริหารบริษัท เดอะซีโร่ พับลิชชิ่ง จำกัด

คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้บริหารบริษัท เดอะซีโร่ พับลิชชิ่ง จำกัด (The Zero Publishing) เจ้าของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Mango Zero, Parents One, Thumbsup และ RAiNMaker ขึ้นกล่าวระหว่างการเปิดงาน iCreator Conference 2022 ว่าในปีนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของวงการออนไลน์ ทั้งเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เปลี่ยนไป โลกของ CREATORNOMIC หรือภาพรวมที่ส่งเสริมวงการครีเอเตอร์ไทย ยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องการพัฒนาให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

รวมถึงปีนี้ยังเป็นปีที่ครีเอเตอร์หลายช่องได้เปิดมาเกินกว่า 5-10 ปีแล้ว การปรับตัวครั้งใหญ่จึงเปรียบเสมือนเป็น Chapter ใหม่ของวงการครีเอเตอร์ ซึ่งเหล่าครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์มากมาย ต่างก็ต้องก้าวข้ามผ่านกรอบของตัวเอง เพื่อไปสู่โลกใหม่แห่งการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ และได้รับการยอมรับจากผู้ชมยุคใหม่ให้มากขึ้น

จึงเป็นที่มาของการจัดงานสัมนารวมตัวครีเอเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย ภายใต้ธีม The Next Chapter ซึ่งได้ครีเอเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ อาทิ โบกี้ไลอ้อน, AUTTA, สิงห์ วรรณสิงห์ , ป๋าเต็ด , เฟื่องลดา , เคน นครินทร์ THE STANDARD ช่องยกกำลัง , เล็ก คงเดช ผู้กำกับภาพยนตร์ , ทีมชัชชาติ เป็นต้น มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และเทคนิคการสื่อสารในโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ 

ภายในงานยังได้รวบรวมแบรนด์ชื่อดังที่สรรสร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ได้อย่างมีคุณค่าและน่าจดจำอย่างเช่น SUPALAI, AIS, SF Cinema และ ProPlugin ที่จะมาร่วมแชร์ข้อมูลที่ควรรู้สำหรับผู้ริเริ่มอยากสร้างแบรนด์ หรือมีแบรนด์เป็นของตนเองอยู่แล้ว แต่ต้องการพัฒนาคอนเทนต์ของแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Meta Thailand (Facebook, Instagram) , YouTube , Twitter , TikTok และ Lazada ที่มาร่วมอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ ตั้งแต่การทำ Content ให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงแนะนำวิธีการใช้บริการแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์ต่อการทำคอนเทนต์มากที่สุด

ทั้งนี้ คุณขจร ยังได้มีการประกาศโปรเจ็คใหม่ iCreator Camp 2023 ค่ายปั้นครีเอเตอร์รุ่นใหม่จำนวนกว่าร้อยคน เพื่อสานฝันให้กับคนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพพร้อมเรียนรู้ทุกทักษะสำคัญกับตัวจริงแห่งวงการคอนเทนต์ตลอดทั้ง 4 สัปดาห์ ที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมได้รับทักษะการสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์และครีเอเตอร์ชื่อดังอีกด้วย เตรียมเปิดรับสมัครในช่วงต้นปี 2023 นี้ ที่สำคัญฟรีตลอดโครงการอีกด้วย

ท้ายที่สุดบทต่อไปของวงการครีเอเตอร์จะเป็นอย่างไร RAINMaker พร้อมสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์ให้ได้มากที่สุด อยากให้งานนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นการรวมตัวกันของคนในอาชีพ เพื่อผลักดันสังคมครีเอเตอร์ไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต