ปัจจุบันการทำงานแบบ Work From Home หรือ Remote กำลังเป็นที่นิยมอย่างเป็นวงกว้างอันเป็นผลมาจากเหตุการณ์โรคระบาด COVID-19 และแน่นอนว่าหลากหลายธุรกิจย่อมได้รับผลกระทบ ทำให้การที่ลูกค้าจะเข้าถึงแบรนด์ได้ก็ทำได้ยากมากขึ้น โดยเฉพาะกับธุรกิจที่พึ่งพา Customer Service ที่ต้องใช้โทรศัพท์สำนักงาน

พอเกิดเหตุต้อง WFH นานเข้า จะรับสายลูกค้าได้ยังไง? หลายๆ คนคงต้องใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวหรือโทรศัพท์มือถือของบริษัทเพื่อรับสายลูกค้า แต่แน่นอนว่าการใช้มือถือเหล่านี้อาจไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดจนทำให้ธุรกิจของคุณอาจสูญเสียลูกค้าไปเลยก็ได้

แล้วอะไรที่จะเข้ามาตอบโจทย์สิ่งนี้ได้? บทความนี้เราจะพาไปรู้จักระบบ Mobile PBX จาก dtac OneCall ที่จะทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณกลายเป็นโทรศัพท์สำนักงานเคลื่อนที่ รับสายลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา และตอบโจทย์ธุรกิจได้เหนือกว่า 

Mobile PBX คืออะไร? แตกต่างยังไงกับ PBX?

Mobile PBX คือ ระบบที่ทำให้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นโทรศัพท์สำนักงาน สามารถจัดการสายได้อย่างมืออาชีพ ช่วยทำให้พนักงานสามารถรับสายลูกค้าได้จากทุกที่ ทุกเวลา และช่วยให้พนักงานสามารถติดต่อภายในบริษัทได้สะดวก เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องลงทุนไปกับตู้สาขา PBX เลย

PBX เป็นระบบโทรศัพท์สำนักงานแบบเก่า ซึ่งใช้โทรศัพท์มีสายแบบตั้งโต๊ะ โทรผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบมีสายอย่างสายแลนทำให้มีต้นทุนอุปกรณ์ในการเริ่มต้นและค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่า Mobile PBX

ทำไมต้องใช้ Mobile PBX?

การใช้ระบบ Mobile PBX ส่งผลประโยชน์มากมาย คือ

1. เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน

การทำให้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นโทรศัพท์สำนักงานสามารถเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานได้อย่างมาก ทำให้รับสายได้ทุกที่ ทุกเวลา และ dtac OneCall มีระบบผูกเบอร์กลางของบริษัทกับเบอร์มือถือพนักงาน ช่วยให้พนักงานรับสายจากเบอร์กลางของบริษัทผ่านมือถือได้ทุกที่ไม่มีพลาด 

เหมือนย้ายฟังก์ชันโทรศัพท์สำนักงานไว้บนมือถือ ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์กลางของบริษัทใหม่ สามารถใช้เบอร์ปัจจุบันเป็นเบอร์กลางได้ ทั้งเบอร์มือถือ หรือเบอร์ 4 หลัก (สามารถเปิดเบอร์มือถือ และเบอร์ 02 ใหม่กับ dtac business ได้)

นอกจากนี้ dtac OneCall ยังใช้งานง่ายเพราะเป็น Native-Dialer โทรผ่านสัญญาณเสียง และสามารถจัดการทุกสายได้ด้วยตัวเองเพียงติดตั้ง Mobile Application (รองรับทั้ง iOS และ Android) หรือจัดการผ่านทาง Website และมี Dashboard Report ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้วย Data-Driven อีกด้วย

2. เพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์ ด้วยเสียงตอบรับอัตโนมัติพร้อมเมนูโอนสาย

แน่นอนว่าการจะเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์ได้ก็ต้องมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และด้วยระบบ Mobile PBX ของ dtac OneCall มีระบบคิวรอสาย Call Queuing ระบบโอนสาย Call Forwarding ระบบ Call Hunting ที่ตั้งค่าได้มากถึง 5 แบบ เพื่อให้สายลูกค้าถูกรับรวดเร็วที่สุด และระบบอัดเสียงสนทนาช่วยดูแลคุณภาพของงานบริการ เสียงคมชัดไม่สะดุดทุกการสนทนา เพราะใช้ Native-Dialer ที่ประสิทธิภาพสูงกว่า VOIP Cloud PBX ทั่วไป และมี Report ดูแลประสิทธิภาพการรับสายพนักงานแต่ละคน

3. ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยลดต้นทุนของบริษัท

ไม่ต้องติดตู้สาขา PBX และเสียค่าเดินสายโทรศัพท์ ไม่ต้องมีฝ่าย IT คอยดูแลระบบ และไม่มีค่าบำรุงรักษา Hardware เรียกได้ว่าช่วยลดต้นทุนของบริษัทไปได้สูงเลยทีเดียว

ประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าช่วยยกระดับธุรกิจได้อย่างไร?

HubSpot ได้รายงานว่า ในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดส่งผลต่อการทำงานของ Customer Service ไม่น้อย ซึ่งจากผลสำรวจได้ชี้ว่ากว่า 88% เห็นด้วยว่าลูกค้ามีความคาดหวังที่สูงมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ ในขณะที่ 79% บอกว่าลูกค้ามีความรู้ความเข้าใจมากกว่าในอดีต

และด้วยความคาดหวังที่มากขึ้นในแต่ละปีของลูกค้าส่งผลกระทบต่อ Customer Service เป็นอย่างมาก ในปัจจุบันลูกค้าต้องการคำตอบภายในไม่กี่นาที และพวกเขาคาดหวังให้มีทางเลือกในการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองหรือที่เรียกว่า Self-Service แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการให้มีพนักงานที่เตรียมพร้อมในการช่วยเหลือปัญหาที่ซับซ้อน และลูกค้าต้องการให้ทุกการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจไม่ว่าจะกับฝั่งการตลาด เซลล์ หรือเซอร์วิส มีความ Contextual และ Personalized

มากไปกว่านั้นลูกค้าต้องการประสบการณ์ที่ดี และกลัวว่าจะเจอประสบการณ์ที่ไม่โอเค เช่น พนักงานไม่สามารถช่วยเหลือได้ ไม่โปร่งใส และไม่จริงใจ ซึ่งไม่ว่าประสบการณ์เหล่านี้จะดีหรือแย่ พวกเขามีแนวโน้มที่จะนำไปบอก เพื่อน คนรัก ผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ที่สามารถรีวิวได้ ซึ่งจากผลสำรวจชี้ว่า 85% เห็นด้วยว่าลูกค้ามักจะแชร์ประสบการณ์บวกหรือลบให้กับผู้อื่น

ดังนั้นในแง่ของ Customer Service ระบบ Mobile PBX จะเข้ามาช่วยในการยกระดับธุรกิจ ให้ธุรกิจของคุณสามารถตอบสนองลูกค้าได้ทันท่วงทีและไร้ขีดจำกัดบนโลกที่ความคาดหวังของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และสร้างความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อธุรกิจของคุณได้

dtac OneCall คืออะไร? ดีกับธุรกิจของคุณอย่างไร?

dtac OneCall คือ โซลูชันจัดการสายอย่างมืออาชีพ ระบบ Mobile PBX ที่ตอบสนองการสนทนากับลูกค้าแบบ Real Time และ Seamless เหมาะกับธุรกิจทุกขนาด เล็ก กลาง และใหญ่ ที่เน้นงานขาย เช่น E-commerce หรือ Retail และงานบริการ เช่น After Sales ด้วยระบบคิวรอสายและกำหนดกลุ่มผู้รับตามเงื่อนไข

dtac OneCall ทำงานอย่างไร?

ระบบ Mobile PBX dtac OneCall สามารถทำให้ Call Flow มีประสิทธิภาพด้วยการสามารถตั้งกำหนดเสียงตอบรับอัตโนมัติ IVR กำหนดผังการรับสาย ผูกเบอร์มือถือเบอร์ 02 หรือเบอร์ 4 หลัก ในผังที่วางไว้ และตั้งค่าเงื่อนไขการรับสาย (Call Hunting) 

นอกจากนี้ dtac OneCall เป็น Native-Dialer จึงใช้งานง่าย เหมือนการโทรศัพท์ปกติได้เลย แต่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชันลงบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มเพื่อใช้บริหารจัดการสาย โดยบนแอปพลิเคชันมีฟีเจอร์ Contacts ที่เก็บรวบรวมรายชื่อผู้ติดต่อ Phone ประวัติการสนทนาสามารถตรวจสอบการโทรเข้า-ออก และมีแท็บ Voicemail ที่สามารถฟังข้อความเสียงได้ นอกจากนี้ยังมีระบบ Chat ที่ช่วยให้ติดต่อได้ทั้งภายในและภายนอก โดยสำหรับผู้ติดต่อภายนอกสามารถส่ง SMS ได้

รูปแสดงตัวอย่างการใช้งาน dtac OneCall
รูปแสดงตัวอย่างการใช้งาน dtac OneCall

คุณสมบัติและแพคเกจของ dtac OneCall

dtac OneCall แบ่งแพคเกจออกเป็น 2 แบบ คือ

  1. Single Layer Package หรือระบบโอนสายแบบชั้นเดียว ประกอบไปด้วย 12 คุณสมบัติ คือ
  • Interactive Voice Response (IVR) – ระบบตอบรับอัตโนมัติ
  • Administrator – Web Portal ระบบจัดการผ่านหน้าเว็บ
  • Line State Monitoring – แอดมินสามารถตรวจสอบการตั้งค่าสถานะของผู้ใช้งาน
  • Call Hunting – กำหนดกลุ่มผู้รับสายตามเงื่อนไข
  • Call Queuing – ระบบคิวรอสาย
  • Extension Dialing – หมายเลขติดต่อภายใน
  • Voice Mail – กล่องข้อความเสียงส่วนตัว
  • Voice Recording – ระบบอัดเสียงสนทนา อัดเสียงระหว่างคุยสายได้ทันทีบนมือถือ
  • Call Transfer – การโอนสายไปยังเบอร์อื่น
  • Caller ID with Name – การระบุเบอร์ผู้โทร ให้แสดงเป็นเบอร์ Corporate หรือเบอร์ Agent
  • Call Forwarding – การโอนสายอัตโนมัติ
  • 3-Way Calling – การประชุมสายร่วมกันของผู้ใช้งานทั้งในบริษัทและนอกบริษัท
  • Instant Messaging – รับส่งข้อความตามกลุ่มที่กำหนด
  1. Multi-Layer Package ระบบโอนสายแบบหลายชั้น

Multi-Layer Package สามารถใช้ฟีเจอร์ของ Single Layer Package ได้ทั้งหมดและมีเพิ่มเติมอีก 2 ฟีเจอร์ คือ

  • Multi-Layer Attendant ระบบตอบรับอัตโนมัติที่รองรับ Call Flow แบบซับซ้อนไม่จำกัดจำนวน Layer ของระบบตอบรับ
  • Business Schedule ตั้งค่าช่วงเวลาทำการ และนอกเวลาทำการให้มีระบบตอบรับอัตโนมัติที่แตกต่างกันรองรับถึง 8 ช่วงเวลา

อ่านรายละเอียดราคาระบบ Mobile PBX dtac OneCall เพิ่มเติมได้ ที่นี่

dtac OneCall เชื่อมต่อทุกโอกาสทางธุรกิจ

dtac OneCall ได้ส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับสองธุรกิจ SME คือ Suptar Studio และ Happy MPM ซึ่งหลังจากที่ได้นำโซลูชันนี้มาใช้ทำให้มือถือกลายเป็นโทรศัพท์สำนักงานที่ตอบโจทย์ ไม่พลาดสายจากลูกค้า มีการโอนสายได้อัตโนมัติ รับสายได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องติดตั้งตู้สาขา PBX ให้ยุ่งยาก ช่วยแก้ปัญหาเบอร์สำนักงานที่กระจัดจายด้วยการสร้างเบอร์หลักเบอร์เดียวที่ทำให้ลูกค้าจำได้ง่าย นอกจากนี้ยังมี Welcome Message ที่สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย

dtac OneCall จึงไม่ใช่แค่โซลูชันจัดการสายอย่างมืออาชีพเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ธุรกิจในปัจจุบันไม่ควรพลาด ด้วยระบบ Mobile PBX ที่ตอบโจทย์การทำงานแบบ Remote สร้างเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และสามารถตอบสนองลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ในยุคที่ลูกค้าคาดหวังทั้งความเร็วและคุณภาพ

สนใจ Mobile PBX dtac OneCall อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

[Sponsorship Disclosure] บทความนี้ได้รับการสนับสนุนจาก dtac Business