MarTech กลายเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทุกธุรกิจเริ่มมองหา ตลาดของ MarTech เติบโตขึ้นกว่า 40% ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย ทำให้มีเครื่องมือมากมายเกิดขึ้นในตลาด แต่ปัญหาที่ตามมาคือจะประยุกต์ และ เลือกใช้ MarTech เหล่านี้ยังไงให้ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ 

วันนี้ Content Shifu จะพาคุณไปทำความรู้จักแบบเจาะลึกกับ ‘InsightEra’ ผู้นำด้านการให้บริการ MarTech Ecosystem ครบวงจร ที่เน้นหลักการเข้าใจ Insight และ ธุรกิจของลูกค้าเป็นสำคัญจนนำไปสู่ความสำเร็จในทุกเครื่องมือที่ตอบโจทย์ตลาดดิจิทัลไทย ผ่านการสัมภาษณ์สุด Exclusive กับทีม InsightEra

จากจุดเริ่มต้นที่อยากเข้าใจ Insight สู่แนวคิดเดินเคียงข้างธุรกิจไทยด้วย MarTech

“จากการที่เราใช้ DOM: Social Listening วิเคราะห์อัตราการพูดถึงเรื่อง MarTech บนสื่อออนไลน์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการพูดถึงมากขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว ซึ่งก็สะท้อนชัดเจนว่า ตอนนี้ธุรกิจต้องการ Solution ด้าน MarTech ที่เพิ่มมากขึ้น

คุณหยก นารีรัตน์ แซ่เตียว, CEO & Co-Founder บริษัท InsightEra

รู้จักกับ InsightEra

วันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณหยก นารีรัตน์ แซ่เตียว หนึ่งใน CEO และ Co-Founder บริษัท InsightEra ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการ MarTech แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลในประเทศไทย 

CEO & Co-Founder, InsightEra

คุณหยกได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังการระบาดของ COVID-19 หลายธุรกิจต้องปรับตัวสู่โลกออนไลน์ และ ต้องการตัวช่วยในการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายได้อย่างตรงจุด เพื่อการวางกลยุทธ์อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นทำให้ MarTech เข้ามามีบทบาทสำคัญ 

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีอุปสรรคในเรื่อง MarTech Adoption (การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี) กับระบบการทำงานแบบเดิม ที่จะต้องใช้งาน MarTech หลายตัวถึงจะเก็บข้อมูลได้อย่างครบถ้วน นำไปสู่การใช้งานเครื่องมือได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

“จุดเด่นที่ทำให้ InsightEra แตกต่าง คือการที่เราเป็น End-to-End MarTech Solution ที่มีเทคโนโลยีและบริการหลากหลาย นอกจากจะตอบโจทย์ธุรกิจไทยได้อย่างครบวงจรด้วยฟังก์ชันวิเคราะห์ข้อมูลภาษาไทยแล้ว ในมุมของธุรกิจเอง ก็สามารถมองภาพได้ครอบคลุมมากขึ้นตั้งแต่การวางกลยุทธ์ไปจนถึงการวัดผล” คุณหยกพูดถึงปัญหานี้กับทีม Content Shifu 

อุดรูโหว่ของระบบแบบเดิมๆ ด้วย InsightEra Ecosystem

ทาง InsightEra ได้สังเกตเห็นปัญหาดังกล่าว และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเครื่องมือ MarTech Ecosystem ที่ตอบโจทย์ Insight การทำการตลาดดิจิทัลตั้งแต่ต้นน้ำ ยัน ปลายน้ำ อุดรูโหว่ของระบบเดิมๆ ที่แต่ละทีมมีข้อมูลคนละชุด ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าชุดเดียวกันได้ นำไปสู่การวางแผนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

InsightEra MarTech Ecosystem

ปัจจุบันทาง InsightEra ได้แบ่งเครื่องมือตาม 4 Solutions ที่ครอบคลุมทุกมิติการทำการตลาดดิจิทัล นั่นคือ Planning, Operation, Analytics และ Campaigns ประกอบด้วย 6 เครื่องมือ คือ

  • DOM – Social Listening Tool : เครื่องมือวิเคราะห์ Social Media ที่ช่วยในการวางกลยุทธ์จากความเข้าใจความต้องการของลูกค้าและตลาด
  • BRIAN – Competitors Analytics Tool : เครื่องมือวิเคราะห์ Social Movement ของตลาดคู่แข่งที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน 
  • CENT – Omni-channel Management Tool : เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ เชื่อมโยงทุก Social Media Account ผ่านระบบเดียว
  • ALICE – Chatbot Platform : ไม่พลาดทุกโอกาสในการขาย ตอบไวให้บริการตรงใจลูกค้า แชทบอทผู้ช่วยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทุกช่องทาง 
  • 1palette – Customer Analysis : เครื่องมือ Customer Data Platform (CDP) สำหรับกลุ่มธุรกิจ Social Commerce ที่วิเคราะห์และเก็บข้อมูลลูกค้าเชิงลึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผน นอกจากนี้ยังใช้ค้นหากลุ่มเป้าหมายด้วยเทคโนโลยี Big Data เพื่อหาลูกค้าตัวจริงมาสร้างแคมเปญ ไปจนถึงวัดผลแคมเปญแบบ Real-Time ได้ในแพลตฟอร์มเดียว
  • ELI – THAI NLP PLATFORM : แพลตฟอร์ม API Services ช่วยวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลภาษาไทยได้อย่างแม่นยำ

มีหลายเอเจนซี่ที่ร่วมมือกับ InsightEra ในการนำ MarTech Ecosystem ไปใช้งานไม่ว่าจะเป็น GREYnJ United, TP&T, KBank และ SENA Development เป็นต้น

นอกจากนี้ InsightEra ยังมองเห็นธรรมชาติของตลาดดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้แนวคิดหลักของการสร้างสรรค์เครื่องมือเทคโนโลยี นอกจากจะต้องตอบโจทย์การใช้งานแบบครบวงจรแล้ว ยังต้องมีทั้ง ความรวดเร็ว ความแม่นยำ และ การบริการที่เข้าใจธุรกิจของลูกค้าอย่างลึกซึ้งในฐานะ Partners มากกว่าผู้ให้บริการด้วย

“รวดเร็ว แม่นยำ บริการอย่างเข้าใจ นั่นคือวิถีของ InsightEra”

ถ้าอย่างนั้น InsightEra จะเข้าไปมีส่วนช่วยพัฒนาการตลาดดิจิทัลของอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างไร และ มีหลักการอะไรในการสร้างสรรค์เครื่องมือเหล่านี้ เราไปพูดคุยกับ คุณโดนัท ณัชชา จินดาเจี่ย, Business Development Manager และ คุณพลอย หรือ ดร. พลอยไพลิน อินทพงษ์, Product UX Research and Design แห่ง InsightEra กันต่อเลยค่ะ

เติมเต็มช่องว่างธุรกิจ ด้วยข้อมูลที่รวดเร็วและแม่นยำ

“จุดแข็งที่ลูกค้าของเราพูดถึงเสมอ คือ เครื่องมือที่มีความแม่นยำสูง ด้วย Machine Learning ที่วิเคราะห์ภาษาไทยโดยเฉพาะ บริการ One Stop Service ในการใช้ Ecosystem เข้าไปดูแลตั้งแต่เริ่มวิเคราะห์ข้อมูล และ ทีมงานซัพพอร์ตผู้เชี่ยวชาญ Data Analysis ทำให้การวางแผนกลยุทธ์ไปจนถึงการวัดผลมีประสิทธิภาพ”

คุณโดนัท ณัชชา จินดาเจี่ย, Business Development Manager บริษัท InsightEra

InsightEra เข้าไปช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ อย่างไร?

มาถึงตรงนี้คงมีหลายคนที่ตั้งคำถามว่า InsightEra Ecosystem จะนำไปใช้งานจริงกับธุรกิจที่หลากหลายและแตกต่างได้อย่างไร? 

คุณโดนัท InsightEra, Business development Manager

“เรามี One Stop Service Solution ที่เข้าไปช่วยดูแลตั้งแต่ต้น พูดได้ว่าเข้าไปเปลี่ยนแปลงการตลาดขององค์กรให้เป็น Data-Driven เลยก็ได้ และ อีกกลุ่มคือ ใช้เครื่องมือ MarTech ในการค้นหา Data เป็นที่ปรึกษา วิเคราะห์ข้อมูล วางแผนกลยุทธ์และวัดผลด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญด้าน Data Analysis” คุณโดนัทตอบ

กล่าวคือสิ่งที่ InsightEra ทำเพื่อพัฒนาธุรกิจในอุตสาหกรรมที่แตกต่าง จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

InsightEra Ecosystem and Service
  1. One Stop Service Solution

บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการเพิ่มยอดขาย แต่ยังไม่เจอ Insight ของกลุ่มเป้าหมายทำให้ยากต่อการทำการตลาด กรณีนี้ทางทีม InsightEra จะเข้าไปดูตั้งแต่ขั้นตอนการวางกลยุทธ์ แผนการสื่อสาร การวางแผนโฆษณา และวัดผลแคมเปญโดยใช้ InsightEra Ecosystem อย่างละเอียด ทำให้ธุรกิจมีข้อมูลในการต่อยอดการตลาดต่อในอนาคตได้

  1. ใช้ InsightEra Ecosystem ในการค้นหา Data

กรณีที่ธุรกิจนั้นต้องการวิเคราะห์ข้อมูลบางส่วนเพื่อแก้ปัญหาการตลาดขององค์กร ตรงนี้ทีมงานที่เชี่ยวชาญด้าน Data Analysis ของ InsightEra จะแนะนำเครื่องมือที่เหมาะสมให้กับธุรกิจใช้งาน และยังเป็นที่ปรึกษาวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อวัดผลให้ตรงตามเป้าหมาย และสรุปเป็นรายงานให้ทางธุรกิจสามารถต่อยอดต่อในอนาคต

ประสบการณ์ร่วมงานกับลูกค้าที่รู้สึกประทับใจ จนอยากบอกต่อ

คุณโดนัทได้แชร์ถึงเคสธุรกิจ Real Estate (อสังหาริมทรัพย์) และ Automotive (อุตสาหกรรมยานยนต์) ได้น่าสนใจมาก โดยทั้งสองธุรกิจเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราจะขอมาเริ่มที่ Real Estate กันก่อนเลยค่ะ

Q: InsightEra เข้าไปพัฒนาด้านการตลาดของธุรกิจ Real Estate ได้ยังไงบ้างคะ?

“ลูกค้าที่เข้ามาจะสนใจให้เราดูทั้ง Marketing Communication service และ MarTech โดยปัญหาที่เขาเจอ คือ การเก็บ Lead Acquisition (อัตราการเข้าถึงคนที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า) เพราะแม้ Real Estate จะทำโฆษณาเยอะแต่กลับไม่ได้ Leads ที่มีคุณภาพเท่าที่ลงทุน”

“ทาง InsightEra จะเข้าไปดูแลในรูปแบบ One Stop Service และ เสนอกลยุทธ์ที่จะตามหากลุ่มลูกค้าตัวจริงก่อนทำแคมเปญ โดยใช้เครื่องมือ 1palette – เครื่องมือ Campaign Targeting & Analysis ลิงก์กับ Facebook Ads Account ของแบรนด์แล้วเก็บข้อมูลลูกค้าที่ ‘เคย’ มีส่วนร่วมกับแบรนด์ทางออนไลน์จริงๆ ก่อนจะ Segmented Target ตามพฤติกรรม ทำให้ได้กลุ่มเป้าหมายตัวจริงที่ตรงที่สุดสำหรับทำแคมเปญโฆษณาทั้ง Custom Audience และ LookALike Audience”

“ผลลัพธ์ที่ได้คือ แบรนด์ Real Estate ได้ Quality Leads ตาม KPI ที่ตั้งไว้ทุกเดือน และได้ Leads เสียไม่เกิน 30% นอกจากนี้เรายังทำ Audience Bible รายงานรวบรวม Interested Audience จากการเก็บข้อมูลของเครื่องมือ 1palette แบ่งตามพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้แบรนด์ใช้ต่อยอดแคมเปญต่อเองในอนาคตได้ค่ะ”


1palette คือเครื่องมือ Customer Data Platform (CDP) สำหรับกลุ่มธุรกิจ Social Commerce ที่วิเคราะห์และเก็บข้อมูลลูกค้าเชิงลึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผน นอกจากนี้ยังใช้ค้นหากลุ่มเป้าหมายด้วยเทคโนโลยี Big Data สำหรับ Campaign Targeting & Analysis เพื่อหาลูกค้าตัวจริงมา Segmented Audience สร้างแคมเปญ ไปจนถึงวัดผลแคมเปญแบบ Real-Time ได้ในแพลตฟอร์มเดียว

 

Q: แล้วสำหรับธุรกิจ Automotive เป็นอย่างไรคะ เพราะเราจะเห็นภาพจำของธุรกิจนี้เป็นในลักษณะ Offline มากกว่า Online

“ในฝั่ง Automotive จะเป็นในลักษณะที่ InsightEra เข้าไปช่วยเปลี่ยนการสื่อสารจาก Offline ให้เป็น Online เลยค่ะ เรียกได้ว่าเข้าไป Digital Transformation ก็ได้”

“Marketing Challenge ที่เจอคือ เราจะทำยังไงให้ลูกค้าสามารถสื่อสารแบรนด์ได้อย่างไม่สะดุดแม้จะเปลี่ยนมาเป็น Online โดยเราจะเข้าไปวางกลยุทธ์ตั้งแต่วิธีการสื่อสารเพื่อเพิ่ม Awareness การเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ไปจนถึงการวาง Business Strategy จากข้อมูล”

“พอเปลี่ยนเป็นออนไลน์ ลูกค้าจะเริ่มเห็นการวัดผลที่แตกต่างอย่างชัดเจน จาก Offline ที่วัดผลได้ไม่สมบูรณ์เมื่อเทียบกับการทำโฆษณาแบบ Online ที่มีเครื่องมือเก็บเป็นข้อมูลชัดเจน ผลตอบรับที่ได้คือ สามารถเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ และเรายังมีทีมหลังบ้านที่คอยทำรายงานสรุปให้กับลูกค้าเป็นระยะเพื่อต่อยอดต่อในอนาคตค่ะ”

สร้างสรรค์ Ecosystem ครบวงจรจากความเข้าใจลูกค้า

“เรามีความเชี่ยวชาญในเรื่อง Technology ซึ่งเป็นแก่นของ MarTech เสริมทัพด้วยความแข็งแกร่งของทีมทั้งฝั่ง Business Marketing และ ทีม UX/UI ที่ดูแลหน้าบ้านทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ครบสมบูรณ์”

ดร. พลอยไพลิน อินทพงษ์, Product UX Research and Design

ความเชี่ยวชาญใน Technology กับ ความแข็งแกร่งของทีม

จากเคสธุรกิจที่ผ่านมาจะเห็นว่า InsightEra Ecosystem เป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์การทำการตลาดดิจิทัลทุกสเตจ โดย คุณพลอย, Product UX Research and Design ได้บอกกับเราถึง Great Technology & Experience และ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนให้ผลิตภัณฑ์สามารถตอบโจทย์ตลาดดิจิทัลทุกแบบได้ 

Q: InsightEra ยึดหลักการอะไรในการออกแบบผลิตภัณฑ์

“แนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการของ InsightEra จะคำนึงถึง 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Business, User, และ Technology โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งสามด้านเข้ามาควบคุมกระบวนการเพื่อส่งมอบประสบการณ์  Great Technology และ Great Experience ให้กับลูกค้า” คุณพลอยตอบ

แนวคิดในการสร้างผลิตภัณฑ์ของ InsightEra

กล่าวคือ InsightEra มี 3 แนวคิดหลักที่ใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ คือ

  • Business – ผลิตภัณฑ์และบริการที่ออกแบบจะต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจอะไร
  • User –  ใครคือผู้ใช้งาน และ ผลิตภัณฑ์นี้จะต้องตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาของลูกค้า และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการได้ 
  • Technology – สามารถนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้จริง มีประสิทธิภาพสูง

Q: ช่วยขยายความ Great Technology และ Great Experience ของทาง InsightEra ให้หน่อยได้ไหมคะ?

“สำหรับทาง InsightEra เอง เราเริ่มต้นจากการที่มี Great Technology อย่าง NLP (Natural Language Processing) หนึ่งในโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ที่มีเป้าหมายเพื่อทำให้คอมพิวเตอร์เข้าใจภาษามนุษย์ และเกิดการสื่อสารข้อมูล รวมถึงวิเคราะห์ข้อมูลได้ จากความเชี่ยวชาญตรงนี้ได้พัฒนาเป็น DOM – Social Listening ซึ่งเป็น Product ตัวแรกใน Ecosystem และ Hero Product ของบริษัท InsightEra”

“จาก Feedback ที่ได้รับจากการใช้งาน DOM และโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานที่มากขึ้น ทีม Business Marketing และ UX/UI จึงได้ศึกษาทำความเข้าใจความต้องการ (need) หรือ ปัญหาของผู้บริโภค (pain point) ตลอดทั้ง Customer Journey เพื่อดูว่าจะสามารถนำเทคโนโลยีไปช่วยตรงจุดไหนได้บ้าง ทำให้เราสามารถสร้าง Martech Ecosystem ที่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุม ตอบสนองความต้องการของนักการตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในการทำตลาดดิจิตัล”

“ผลลัพธ์คือ เราสามารถส่งมอบ Great Experience and Service ด้วย InsightEra Ecosystem ที่ตอบโจทย์ความต้องการ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน (usability) นักการตลาดที่เป็น non-IT สามารถใช้ได้ นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับ Customer Experience โดยมีทีม Customer Success Management คอยบริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าเพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือของเราได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยแนวคิดในการส่งมอบ OVER Expectation Experience ช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้มากกว่า สามารถเติบโต และต่อยอดได้มากกว่า ”

Q: ความแข็งแกร่งของทีม InsightEra มีส่วนในการส่งมอบประสบการณ์อย่างไร

“ขยายจากที่อ้างถึงไปบ้างแล้วว่าทีมมีส่วนสำคัญในการสร้างผลิตภัณฑ์ ที่นี่พลอยจะขอแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ทีมหลังบ้านผู้เชี่ยวชาญด้าน Technology และ ที่หน้าบ้านที่แข็งแกร่งอย่าง Business Marketing และ ทีม UX/UI ค่ะ”

“ทีมหลังบ้านผู้เชี่ยวชาญด้าน Technology จะสร้างระบบที่มีคุณภาพเพื่อรองรับการใช้งาน โดยฟีเจอร์และฟังค์ชั่นที่มีจะมาจากการร่วมงานกับทีมหน้าบ้านอย่าง Business Marketing และ UX/UI”

“ทีม Business Marketing จะต้องวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในเชิง Marketing ว่ามีพฤติกรรมการใช้งานอย่างไร จุดประสงค์ เพื่อนำไปสู่การวาง Customer Journey ร่วมกับทีม UX/UI ในการดีไซน์เครื่องมือให้ตอบสนองการใช้งานได้อย่างตรงจุด ก่อนจะส่งมอบให้ทีม Technology สร้างสรรค์ขึ้นมา”

“นอกจากนี้แล้ว ยังมีทีม Customer Success Management ที่คอยดูแลลูกค้าตั้งแต่ต้นทางเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าด้วย”


ถ้าใครมี Social Listening Tool อยู่ในมือ เราจะพาคุณไปรู้จักกับการใช้งานในแบบที่เหนือความคาดหมายกับบทความเจาะลึก “7 Social Listening Metrics สำคัญที่ช่วยวัดผล Business KPIs ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

รางวัลการันตีความแข็งแกร่งด้าน Technology

InsightEra การันตีการเติบโตที่มุ่งมั่นจะเดินเคียงข้างธุรกิจไทยด้วยรางวัลชนะเลิศจากเวทีระดับโลกอย่าง Microsoft Imagine Cup และ การจับมือกับพาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง G-Able Group บริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาระบบ IT และ Digital ของไทย

  • Merit Awards – Asia Pacific ICT Alliance Awards 2014 (APICTA 2014), Indonesia
  • Second Place Winner – International ICT Innovative Services Contest 2014 (Innoserve 2014), Taiwan
  • Excellent Project – The 9th Foundation for Research in Information Technology Awards (FRIT 2014), Thailand
  • Winner – Thailand ICT Awards 2014, Thailand
  • Winner – Microsoft Imagine cup Thailand 2014, Thailand
  • Winner – The 16th National Software Contest (NSC 2014), Thailand

The right Insight at your fingertips

มาถึงช่วงสุดท้าย เราได้รู้จักแนวคิดและเครื่องมือ Ecosystem ที่ผ่านกระบวนการคิดอย่างละเอียดเพื่อผู้ใช้งานแล้ว ทำให้เราอยากรู้ถึงที่มาของสโลแกน InsightEra ว่าทำไมถึงเลือกเป็น ‘ปลายนิ้ว’ ที่ดูธรรมดา เมื่อเทียบกับเครื่องมือที่ครบสูตรขนาดนี้

“เพราะเราอยากให้ MarTech เป็นเทคโนโลยีที่เข้าถึงง่าย ไม่ว่าใครก็ใช้งานได้”

คุณหยกตอบอย่างเรียบง่ายเหมือนกับความหมายของสโลแกน ยิ่งตอกย้ำมุมความคิดหนึ่งของคนไทยว่า MarTech จะต้องมีแต่คนเก่งเทคโนโลยี หรือนักการตลาดสายข้อมูลเท่านั้นที่ใช้งาน แต่ความจริง MarTech กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาแล้วในยุคดิจิทัล 

เพราะเหตุนี้เอง InsightEra Ecosystem จึงถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายกับคนทั่วไป และยังคงคุณสมบัติของเครื่องมือคุณภาพที่รวดเร็ว แม่นยำเพื่อตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลในทุกธุรกิจ

MARKET INSIGHTS TECHNOLOGY: HOW TO RESEARCH AND ANALYZE LIKE A PRO

Content Shifu ร่วมกับ InsightEra ได้จัดงานสัมมนาแชร์ความรู้ที่จะช่วยตอบโจทย์การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด การวางแผนกลยุทธ์ ไปจนถึงการวัดผลลัพธ์ที่แม่นยำ เพิ่มขีดความสามารถในการทำการตลาดให้ธุรกิจของคุณ ด้วย Market Insight

ในงานสัมมนานี้คุณจะได้เรียนรู้ทั้งเรื่องการทำ Customer Insights เพื่อวิเคราะห์และทำความเข้าใจลูกค้า การทำ Competitor Analysis เพื่อวิเคราะห์คู่แข่ง และการหา Insights ต่างๆ สำหรับหลากหลาย Business Use Cases จบจากงานนี้แล้วคุณจะได้รับทั้งแนวคิด การใช้เครื่องมือ และกรณีศึกษาดีๆ ในการประยุกต์ใช้ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ

ใครที่ไม่ได้เข้าไปฟังสามารถดาวน์โหลด Presentation ภายในงานได้เลยตอนนี้ฟรี!

สรุป

การพูดคุยกับทีม InsightEra ทำให้เราได้เห็นวิสัยทัศน์ และแนวคิดที่มาจากการเข้าใจ Insight อย่างลึกซึ้งก่อนสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลของธุรกิจต่างๆ ในฐานะของ MarTech Provider ที่ส่งมอบ Solutions ในการต่อยอดทางธุรกิจจากการใช้ MarTech Ecosystem และ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

ใครที่สนใจพัฒนากลยุทธ์การตลาดให้ตอบโจทย์ Insight ของลูกค้ามากขึ้น สามารถติดต่อได้ที่ InsightEra 

[Sponsorship Disclosure] คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนจาก InsightEra