วันนี้เราอยากพาทุกคนมาเปิดประสบการณ์แคมเปญสุดแหวกแนวจาก SCB UP เงินทันใจ ที่หวังกระตุ้นให้เจ้าของธุรกิจไทยสามารถ “UP” ธุรกิจให้โตไวขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุน ร่วมกับ 6 แบรนด์สัญชาติไทย ถ่ายทอดผ่านงานศิลปะ Street Art สร้างแรงบันดาลใจทั่วประเทศไทย! พร้อมถอดสูตรกลยุทธ์ที่น่าสนใจนี้

ธนาคารไทยพาณิชย์ – SCB ต่อยอดกลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์จากความเข้าใจพฤติกรรมการใช้เงิน และ ปัญหาทางธุรกิจที่คนไทยมี SCB จึงวางตัวเป็น เสนอ Solutions ทางการเงินที่เข้าใจและหาทางออกให้กับเจ้าของธุรกิจได้โตทันใจได้ทันที

รู้จักแคมเปญใหม่จาก SCB UP จับเทรนด์ศิลปะ สร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจไทยกล้า “UP” ตัวเอง

SCB UP เงินทันใจ คือ บริการสินเชื่อสำหรับธุรกิจไทยจาก SCB ที่มีจุดเด่นด้านการอนุมัติวงเงินที่ทันใจเมื่อต้องใช้อย่างเร่งด่วน ไม่มีค่าธรรมเนียม และให้เจ้าของธุรกิจจัดสรรการผ่อนที่ไหวได้ด้วยตัวเอง เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและกลางที่ต้องหมุนเงินเพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโต

แต่แค่พูดว่าเรามีบริการสินเชื่อสำหรับธุรกิจไทย ก็คงไม่พอที่จะช่วยผลักดันธุรกิจได้ตามความตั้งใจของ SCB จึงเกิดเป็นแคมเปญน่ารักน่าหยิก ที่ลงมือทำจริงร่วมกับ 6 แบรนด์สัญชาติไทย 

เพื่อเป็นตัวอย่างของธุรกิจที่เติบโตได้ตามฝัน โดยไร้กังวลเรื่องเงินทุน และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายธุรกิจให้กล้าทลายลิมิตทางการเงินของตัวเอง สร้างโอกาสทางธุรกิจได้เติบโต 

6 แบรนด์สัญชาติไทยที่เข้าร่วมแคมเปญ พร้อม UP ธุรกิจโตไปอีกขั้น :

  • โกโก้ไอ้ต้น เป็น โกโก้เสี่ยต้น 
  • เต่าเหยียบโลก เป็น เต่าเหยียบดาวเสาร์ 
  • น้ำปลาตราคนแบกกุ้ง เป็น น้ำปลาตราคนเข็นกุ้ง 
  • ศิริบัญชา เป็น Siriบัญชา
  • ข้าวตราไก่แจ้ เป็น ข้าวตราไก่แจ้รุ้ง 
  • Viya Crab เป็น Viya Crab & Seafood

โดยแคมเปญนี้ จะนำเสนอผ่าน Poster Series ที่ปรับโลโก้ และผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ให้เป็นโปสเตอร์สุดครีเอท ในรูปแบบของ Street Art ให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินตามจุดต่างๆ ย่านกรุงเทพฯ เช่น BTS ทองหล่อ ถนนทรงวาด และถนนอารีย์

ซึ่งแคมเปญในครั้งนี้ ถือเป็นอีกมิติใหม่ในการทำ “Brand Collaboration” โชว์ความตั้งใจจริงที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับ คนทำธุรกิจไทย พุ่งทะยานสู่ความสำเร็จ

ส่องกลยุทธ์แคมเปญ SCB UP เปลี่ยนเรื่องยากให้เข้าถึงง่ายด้วยงานศิลป์

แคมเปญ SCB UP เงินทันใจ ครั้งนี้มีความน่าสนใจมาก ในการนำเรื่องเข้าถึงยากอย่างสินเชื่อ (ที่แค่คิดว่าต้องกู้เงิน ก็ทำให้หลายคนคิดหนักไปแล้ว) พลิกให้กลายเป็นเรื่องเข้าใจง่าย ทั้งยังจุดประกายแรงบันดาลใจให้คนทำธุรกิจได้ด้วย 

เราจึงลองถอดสูตรกลยุทธ์แคมเปญครั้งนี้ออกมาได้ 4 กลยุทธ์ 

1.เข้าใจ Pain Point ของเจ้าของธุรกิจจริงๆ ว่าปัญหาคือ “เงิน” และ “โอกาส”

บริการของ SCB UP เกิดขึ้นจากความเข้าใจ “จริงๆ” ว่าปัญหาของเจ้าของธุรกิจที่ต้องดับฝันตัวเองไปหลักๆ มาจาก “เงินทุน” บริการจึงสร้างมาเพื่อให้เจ้าของธุรกิจเจอ Solutions ในการนำเงินมาหมุน 

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญดีๆ รวมไปถึงบริการที่สนับสนุนให้เจ้าของธุรกิจไปต่อได้จริงๆ ทำให้ “SCB UP เงินทันใจ” มีจุดยืนที่ชัดเจน นำมาสู่แคมเปญการตลาดต่างๆ 

2. เปลี่ยนจากคำพูด มาทำให้เห็น ผ่านกรณีศึกษาจากแบรนด์ที่สำเร็จ

ถ้ามีคนมาพูดแค่ว่า “SCB UP เงินทันใจ” ตอบโจทย์ธุรกิจแค่ไหนในการหมุนเงินและสินเชื่อ คงไม่มีใครเห็นภาพ แต่ถ้านำ “ตัวอย่างธุรกิจที่สำเร็จ” มาแสดงให้ดู 

นอกจากจะเห็นภาพของธุรกิจที่เติบโตอย่างเป็น “รูปธรรม” แล้ว ความสำเร็จที่จับต้องได้ผ่าน Street Art เหล่านี้ ยังแปรผันมาเป็นแรงบันดาลใจที่อยากจะสำเร็จให้ได้เหมือนกัน

3. ทำเรื่องยากให้ง่ายผ่านภาษาสากลทรงพลังอย่าง “ศิลปะ

ภาษาศิลปะ คือ ภาษาสากลที่ทรงพลังผ่านลายเส้นและสีสัน และคนเราก็ใช้ชีวิตโดยมี “Emotional Leads” มาก่อนเหตุผลโดยไม่รู้ตัวอยู่เสมอ

การทำให้ภาพของธุรกิจที่สำเร็จชัดเจนในรูปแบบของ Street Art ช่วยกระตุ้นและปลุกไฟในใจของเจ้าของธุรกิจอื่นๆ ที่มีความฝันเช่นกัน และยังทำให้ “SCB UP เงินทันใจ” เข้าไปนั่งในใจเจ้าของธุรกิจที่มีฝันโดยไม่รู้ตัว

4. Organic Awareness จากกระแสเช็คอิน Street Art

นอกจากการสื่อสารทางอารมณ์ทีช่วยปลุกไฟในใจของเจ้าของธุรกิจแล้ว แคมเปญนี้ยังสร้าง Organic Awareness หรือการรับรู้ในวงกว้างได้จากภาพถ่ายของสายถ่ายรูปที่ไปเช็คอิน เราจะเคยเห็นมาแล้วอย่างที่สถานี MRT วัดมังกร ก็มีการแทรกผลิตภัณฑ์กาแฟเจ้าหนึ่งเอาไว้ตาม Street Art และทำให้ผู้พบเห็นที่ทั้งเดินผ่าน หรือ ถ่ายรูปเช็คอินก็เป็นการโปรโมตผลิตภัณฑ์ไปในตัวด้วย

ในครั้งนี้แบรนด์ที่เข้าร่วมแคมเปญก็จะได้ Organic Awareness ไปเต็มๆ เลย ตรงตามวัตถุประสงค์ที่อยากจะ UP ธุรกิจให้โตไวจริงๆ

‘SCB UP เงินทันใจ’ ทางเลือกของเจ้าของธุรกิจที่มีฝัน

“รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” 

SCB UP เงินทันใจ บริการวงเงินสินเชื่อที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจต่อยอดธุรกิจได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุน อยากขยายธุรกิจเมื่อไหร่ก็มีวงเงินสำรองพร้อมใช้ โดยเราสรุปจุดเด่นต่างๆ มาดังนี้

  • สมัครง่าย ผ่านแอป SCB EASY และมีบัญชีเงินฝากกับ SCB อย่างน้อย 6 เดือน ก็ทำเรื่องเบิกได้เลย*
  • เบิกวงเงินสูงสุดได้ถึง 1 ล้านบาท* และ เบิกได้ 500,000 บาทต่อวัน*
  • มีวงเงินสำรองพร้อมใช้
  • ไม่ต้องใช้เอกสาร
  • ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน
  • ไม่มีค่าธรรมเนียม
  • วางแผนผ่อนเงินได้
  • ดอกเบี้ยเป็นแบบอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอก

เพราะ SCB UP เงินทันใจมีจุดยืนที่จะช่วยผลักดันธุรกิจไทยให้ไปต่อได้ โดยหมดกังวลเรื่องเงินทุน ทำให้บริการต่างๆ ของ SCB UP มีเพื่อตอบโจทย์ Pain Point นี้ เจ้าของธุรกิจคนไหนที่สนใจ สอบถามรายละเอียด และสมัครด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY หรือเว็ปไซต์ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/ssme-loans/up-ngern-tun-jai.html

* เงื่อนไขอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

แคมเปญ SCB UP เงินทันใจ จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)  เป็นตัวอย่างหนึ่งของแบรนด์ที่มีจุดยืนชัดเจน และสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์การทางการเงินของลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ได้อย่างลงตัว

แคมเปญนี้สามารถสร้างความสนใจและความเชื่อมั่นจากกลุ่มผู้ใช้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในสังคมดิจิทัลได้จริงๆ แล้วอย่าลืมไปเช็คอิน Street Art จาก SCB UP ตามจุดต่างๆ ในย่านกรุงเทพฯ กันนะ


#รู้จักUPไวธุรกิจก็โตทันใจ #UPเงินทันใจ #วงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจโตทันใจ #SCBEASY #กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว