LINE MAN Wongnai ชูจุดแข็งการเป็นแพลตฟอร์ม End-to-End Food Ecosystem รายเดียวในไทยที่เข้าถึงผู้ใช้ไรเดอร์ ร้านอาหาร และผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคน ขยายสู่ธุรกิจโฆษณาดิจิทัล สร้างโอกาสให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร

โดยภายในงาน “LINE MAN Wongnai Agency day 2023” เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2023 ได้เปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปของ LINE MAN Wongnai ที่จะมุ่งมั่นส่งต่อประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานตามความตั้งใจที่ว่า “Help Thai People Live Better”

LINE MAN Wongnai Agency day 2023

คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานบริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai ได้เติบโตจนกลายเป็นแพลตฟอร์มด้านไลฟ์สไตล์ยอดนิยมของคนไทย ครอบคลุมตั้งแต่บริการค้นหาข้อมูลผ่านแพลตฟอร์ม Wongnai ที่มีผู้ชมมากกว่า 14 ล้านคนต่อเดือน และบริการออนดีมานด์ผ่านแพลตฟอร์ม LINE MAN ที่มีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด 250 อำเภอทั่วไทย มีร้านค้าในระบบมากกว่า 1 ล้านร้านค้า และไรเดอร์มากกว่า 1 แสนคน

LINE MAN Wongnai จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทยในทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ตื่นนอนยันเข้านอน ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นด้านความงาม เทรนด์แฟชั่น ร้านอาหารแนะนำ การทำงาน เทคโนโลยีใหม่ๆ ไปจนถึงด้านสุขภาพ

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ LINE MAN Wongnai จะกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุด และกลายเป็นช่องทางโอกาสทางธุรกิจที่ช่วยต่อยอดให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้า ร้านค้า และไรเดอร์ได้อย่างครบวงจร

LINE MAN Wongnai เผยโซลูชันการตลาดครบวงจรที่สร้างโอกาสให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

LINE MAN Wongnai Agency day 2023

คุณสุธาวัลย์ ประสงค์ดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai เผยถึงโซลูชันการตลาดครบวงจร (Full-funnel Marketing Solutions) ทั้ง 5 ขั้นตอนจาก LINE MAN Wongnai ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า ดังนี้

LINE MAN Wongnai Agency day 2023
  • Awareness : สร้างการรับรู้ของผู้บริโภคในวงกว้าง ผ่านโฆษณาออนไลน์ In-app banner ในแอป LINE MAN และโฆษณาออฟไลน์บนกระเป๋าของไรเดอร์ที่ทำให้คนมองเห็นแบรนด์ได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • Consideration : สร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านคอนเทนต์และ KOLs สายอาหาร ความงาม ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ของ Wongnai ที่ตรงใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
  • Activation : ยกระดับประสบการณ์ร่วมที่ดีของลูกค้ากับแบรนด์ผ่านกิจกรรมออฟไลน์ อย่างเทศกาลอาหาร Food Festival Event และกิจกรรม Exclusive Dinner เฉพาะของแบรนด์
  • Conversion : เพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างผ่านออเดอร์ LINE MAN 
  • Loyalty : กระชับความสัมพันธ์กับผู้ใช้ผ่านการมอบคูปองส่วนลดพิเศษ LINE MAN จากแบรนด์

สำหรับทิศทางการดำเนินงานธุรกิจโฆษณาของ LINE MAN Wongnai ในปีนี้ คุณสุธาวัลย์ กล่าวว่า ธุรกิจโฆษณาดิจิทัลจะช่วยสร้างการเติบโตให้กับ LINE MAN Wongnai และแบรนด์ต่าง ๆ โดยตั้งเป้าขยายการเติบโตผ่าน 3 กลยุทธ์ด้วยกัน คือ

Nano-Influencer & User-generated Content

LINE MAN Wongnai Agency day 2023

สร้าง Hub of KOLs หรือ ศูนย์กลางเชื่อมต่อผู้นำทางความคิด เป็น One-stop solution ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับ Nano-Influencer ที่มีสไตล์การนำเสนอคอนเทนต์แบบผู้บริโภคตัวจริงจากพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามเทรนด์ยุคใหม่ที่ผู้คนมีความสนใจที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้เกิด Nano-Influencer เฉพาะกลุ่ม

อีกทั้งการทำคอนเทนต์แบบ User-generated Content (UGC) ซึ่งเป็นหลักการของ LINE MAN Wongnai เสมอมานั้น ยิ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้ใช้งานจากคอนเทนต์โดยผู้ใช้จริง รีวิวจริง การมุ่งเน้นสองข้อสำคัญนี้ ช่วยให้แบรนด์สามารถขยายไลน์อัพคอนเทนต์ผ่าน Influencer เหล่านี้ในช่องทางของ LINE MAN Wongnai ได้

Online & Offline Integration

LINE MAN Wongnai Agency day 2023

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ LINE MAN Wongnai ทำเสมอมา นั่นคือ การนำเสนอสื่อโฆษณาสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่เชื่อมโยงกัน เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมกันระหว่างแบรนด์และลูกค้า ร่วมไปถึงสร้างโอกาสให้แบรนด์เข้าถึงผู้คนได้จากทุกช่องทาง

โดยไฮไลท์ในปีนี้หนีไม่พ้น การกลับมาของเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “LINE MAN Wongnai Food Festival 2023” ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์เป็นครั้งแรก

สามารถติดตามรายละเอียดงาน “LINE MAN Wongnai Food Festival 2023” ได้ที่

Facebook: LINE MAN, Wongnai.com

และทุกช่องทางอื่นๆ ของ LINE MAN Wongnai

Shoppertainment & Games

LINE MAN Wongnai Agency day 2023

ให้การสั่งอาหารไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยการสร้างประสบการณ์ความบันเทิงระหว่างการสั่งอาหารออนไลน์ จากการนำเกมมาทำเป็นสื่อบันเทิง เช่น เล่นเกมที่มีสินค้าของแบรนด์ เมื่อชนะก็ได้รับส่วนลด โดยวิธีการนี้ นอกจากจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ผู้ใช้งานแล้ว ยังช่วยสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และลูกค้าด้วย

และในปีนี้ LINE MAN Wongnai จะเพิ่มสื่อโฆษณาแบบ Microsite Page บนแอปฯ LINE MAN ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์มาสร้างแคมเปญได้เอง โดยมีเครื่องมือสร้างการรับรู้และการตอบสนองต่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย!

นอกจากการประกาศเป้าหมายในปี 2023 ที่จะขยับขยายสู่แพลตฟอร์มอาหารครบวงจรเพื่อคนไทยแล้ว ภายในงาน “LINE MAN Wongnai Agency Day 2023” ยังได้รับเกียรติจาก คุณจิตราวิณี วรรณกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย, คุณริชาซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมาและลาว, คุณธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Lifestyle & Solution Services จาก LINE MAN Wongnai 

มาร่วมอัปเดตเทรนด์การตลาดดิจิทัล และเจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ชั้นนำกับการทำการตลาดแบบเหนือชั้นบน LINE MAN Wongnai ในหัวข้อ “Brand Transformation: A new approach in digital age” โดยมีคนในแวดวงโฆษณา และการตลาดจากเอเจนซี่ชั้นนำเข้าร่วมงานอีกมากมาย

LINE MAN Wongnai Agency day 2023

ในปี 2023 นี้ LINE MAN Wongnai ก็ยังคงเดินหน้าต่ออย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมเป้าหมายที่จะเป็นแพลตฟอร์มอาหารครบวงจรเพื่อคนไทย และยังมุ่งเน้นที่จะพัฒนาแพลตฟอร์ม LINE MAN Wongnai ให้เป็นเสมือนช่องทางโอกาสให้กับแบรนด์และเอเจนซี่ เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ