ครั้งแรกในประเทศไทยกับงาน Spotify Made For You งานเปิดตัว Spotify Advertising ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่ Entravision ตัวแทนจำหน่ายโฆษณาของ Spotify ในประเทศไทยได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาเพื่อแบรนด์และเอเจนซี่ที่สนใจทำโฆษณาผ่านเสียงโดยเฉพาะ

(คุณปัณณ์ ภูติมหาตมะ Business Head – Spotify, Entravision)

คุณปัณณ์ ภูติมหาตมะ Business Head – Spotify, Entravision กล่าวว่า “เสียงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการสร้าง Ad Recall และเราพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการโฆษณาที่สื่อสารถึงเขาโดยตรง หรือทำให้เขารู้สึกว่าโฆษณานี้ Made For Them อิงจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมเปิดรับสื่อแบบไม่จำเป็นต้องรับชมผ่านหน้าจอเสมอไป เราพบว่า 77% ของคนไทยฟัง Audio ขณะขับรถ, 61% ฟังขณะต้องการสร้างสมาธิ และ 58% ฟังขณะออกกำลังกาย ซึ่งตรงกับจุดแข็งของ Spotify เป็นอย่างมาก”

คุณปัณณ์อธิบายเพิ่มเติมว่า Spotify Advertising สามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในทุกจังหวะของชีวิต และในห้วงอารมณ์ที่ถูกต้อง (Personalization) โดย 75% ของผู้ฟังบน Spotify กล่าวว่า พวกเขาสามารถจำโฆษณาได้มากขึ้น เมื่อโฆษณาเหล่านั้นเกี่ยวกับโมเม้นท์ต่าง ๆ ในชีวิตของเขาได้

สองท่านตรงกลาง คุณกล้วย ศิวัช หอมขำ Music Director, Mellow Tunes และคุณตูน STOONDIO

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากคุณกล้วย ศิวัช หอมขำ Music Director, Mellow Tunes และคุณตูน STOONDIO มาร่วมพูดคุยกันในหัวข้อ 2023 Listening Behavior & Audio Marketing Trends รวมถึงยังยกกรณีศึกษาจากแบรนด์ชั้นนำที่ประสบความสำเร็จในการทำการตลาดผ่านโฆษณาเสียงมาเป็นตัวอย่าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ร่วมงาน

ศิลปินวง Proxie

ปิดท้ายด้วยวงบอยกรุ๊ปน้องชายแห่งชาติอย่าง Proxie ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน ซึ่ง Proxie เป็นวงที่ทำผลงานได้อย่างดีบน Spotify โดยมี Unique listeners กว่า 831,704 คน ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และเพลงดังอย่าง “คนไม่คุย” และ “ที่ไม่รัก” ก็ยังคงอยู่ใน Chart ตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยเพลง

คุณปีเตอร์-ฌอง เดอ ครูน President APAC, Entravision

ก่อนจากกันไปคุณปีเตอร์-ฌอง เดอ ครูน President APAC, Entravision ได้กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน และฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “Entravision เป็นตัวแทน (Partner) ให้กับ Spotify ในประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ มาอย่างยาวนาน ช่วยให้เราสามารถนำเสนอแนวทางที่ดีที่สุดแก่แบรนด์และเอเจนซี่ เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญที่ดี และสื่อสารไปยังผู้ฟังชาวไทยนับล้านบน Spotify ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

สำหรับผู้ที่สนใจทำการตลาดและโฆษณาบน Spotify สามารถติดต่อและขอคำปรึกษากับ Entravision ได้โดยตรงที่นี่ : pun.p@entravision.com