HubSpot ซอฟต์แวร์ CRM (Customer Relationship Management) เปิดตัว Operations Hub เป็น Hub ที่ 5 (Marketing, Sales, Service, CRM และ Operations Hub) เพื่อช่วยให้ทีม Operation ทำงานง่ายขึ้นด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อข้อมูลและซอฟต์แวร์จากแต่ละแผนกเข้าด้วยกัน

HubSpot Operations Hub คืออะไร

Operations Hub คือ ซอฟต์แวร์สำหรับงาน Operation สำหรับธุรกิจที่จะช่วยซิงค์​ข้อมูลของลูกค้าและจัดการงานต่างๆ ด้วยระบบอัตโนมัติ โดยจุดประสงค์ของซอฟต์แวร์นี้ คือ ช่วยลดภาวะไซโล (Silo) หรือภาวะที่แต่ละแผนกในบริษัทไม่มีข้อมูลส่งหากัน และฝ่าย Operation ก็ไม่เห็นความเชื่อมโยงของข้อมูล ทำให้ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วบริษัทกำลังอยู่จุดไหน

สำหรับคนที่ใช้ HubSpot อยู่แล้ว Operations Hub จะเข้ามาเชื่อมต่อข้อมูลระหว่าง Marketing, Sales, และ Service Hub ช่วยให้บริษัทหรือทีม Operation มีข้อมูลจากทุกทีมทุกแผนกเพื่อวิเคราะห์และวางกลยุทธ์ให้ธุรกิจในภาพรวมได้อย่างแม่นยำ

ฟีเจอร์และความสามารถของ Operations Hub

ความสามารถหลักๆ ของ Operations Hub จะแบ่งออกได้เป็น 2 ความสามารถ ด้วยกัน ได้แก่ 1) Sync & Clean Customer Data และ 2) Automate Every Processes

เชื่อมต่อทุกซอฟต์แวร์ ให้ข้อมูลพร้อมใช้ (Sync & Clean Customer Data)

Sync & Clean Customer Data
  • Data Sync เชื่อมต่อข้อมูล

เชื่อมต่อข้อมูลระหว่างแอปฯ ซอฟต์แวร์ที่คุณใช้ โดยที่ไม่ต้องใช้โค้ด สามารถเชื่อมต่อได้แบบ Two way สามารถ Map และ Filter ข้อมูลให้ตรงกันทุกทีมได้

  • Data Quality Automation

ช่วย “คลีน” หรือจัดการข้อมูลให้พร้อมใช้ที่สุดอย่างอัตโนมัติ เช่น วันที่ รูปแบบชื่อ หรือข้อมูลอื่นๆ ที่นอกจากจากระบบอัตโนมัติที่ตั้งไว้ ช่วยประหยัดเวลาและลดภาระงานซ้ำซ้อน

  •  Custom Properties

สามารถ Customize ข้อมูลทั้งหมดใน HubSpot ให้อยู่ในรูปแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Report หรือ Insight Dashboard ที่พร้อมแชร์กับทีม

ลดการทำงานซ้ำซ้อนด้วยระบบอัตโนมัติ (Automate Every Processes)

Automate Every Processes
  • Programmable Automation

ช่วยจัดการงานต่างๆ ด้วยระบบดำเนินการอัตโนมัติ เช่น การทำ Lead Rotation, การทำ Renewals ให้กับ Contacts ในระบบ

  • Workflow Extensions

ระบบสามารถเชื่อมต่อ Workflow เข้ากับซอฟต์แวร์ Third-party ได้ เช่น แจ้งข้อความเข้า Slack, ทำ Invite ใน Zoom, เชื่อมต่อกับ Task ใน Asana

  • Team Management and Permissions

มีระบบจัดการการเข้าถึงข้อมูล (Permission) พวกให้มั่นใจว่า ทีมงานแต่ละคนสามารถเข้าถึง Asset และข้อมูลที่จำเป็นได้ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือช่วยจัดการทีม (Team Managment) สามารถติดตามสถานะและความพร้อม (Status & Availability) ของทีมได้

สรุปประโยชน์ของ Operations Hub สำหรับทีม Operation

Operations Hub คือ ซอฟต์แวร์อีกตัวของ HubSpot ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยงาน Operation ต่างๆ ให้ง่ายและสามารถใช้ข้อมูลได้ที่เชื่อมต่อกันได้จากซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ เข้าไว้ในที่เดียว ซึ่งสามารถสรุปประโยชน์ที่ดีต่อทีม Operation และบริษัทได้ 3 ข้อด้วยกัน

  1. ซิงค์ข้อมูลของลูกค้าเข้าไว้ในที่เดียว พร้อมอัปเดตเองอัตโนมัติ
  2. ลดภาระงานของฝ่าย Operation ในการจัดการกับข้อมูล พร้อมมีระบบจัดการอัตโนมัติ
  3. ช่วยในการประสานงานระหว่างทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทุกทีมสามารถเข้าถึงข้อมูลกลางได้

ดูรายละเอียดของ HubSpot เพิ่มเติมได้ที่นี่

___________

ที่มา: