SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นหนึ่งในศาสตร์การทำการตลาดออนไลน์ที่มีมาตั้งแต่ยุคเริ่มๆ แรกเริ่มที่ว่าด้วยเรื่องของการถูกค้นหาเจอผ่าน Search Engine 🔎 (ซึ่ง Google ถือเป็น Search Engine หลักที่คนไทยใช้) และถูกคลิกเข้ามาดูโดยคน 👨👩

ใครที่ทำ SEO ได้ดี Google จะส่งคนเข้ามาเยี่ยมชม (Traffic) มาให้อย่างไม่รู้จบโดยที่ไม่ต้องเน้นใช้เงินซื้อโฆษณา

คนเข้ามาเยี่ยมชมมากขึ้น ลูกค้ามุ่งหวัง (Leads) และยอดขาย (Sales) ก็มีแนวโน้มที่มากขึ้นตาม

แต่การทำ SEO ให้ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงแม้ว่าหลักการทำ SEO จะไม่เปลี่ยนแปลงเท่ากับ Social Media แต่แพลตฟอร์ม Search Engine เองก็มีการอัปเดต Core Algorithm อยู่ตลอด

ถ้าอยากทำ SEO ให้ดี ก็ต้องมีการอัปเดต Brain’s Algorithms (ความรู้ในสมอง) อยู่ตลอดเช่นกัน

Content Shifu ก็เลยขอชวนคุณท็อป สุธี เผ้าอาจ SEO Consultant และ Instructor เรื่อง SEO ของ Content Shifu มาพูดคุยกันในหัวข้อ “วิธีกู้ Traffic เมื่อ Google อัปเดต Core Algorithm แล้วอันดับตก (How to fix ranking issue after Google’s Core Algorithm Update)” เพื่อที่ว่าคนที่ทำ SEO แล้วเจอปัญหานี้ (ซึ่งน่าจะเจอกันหลายคน) จะได้แก้ปัญหาได้ทันท่วงที

ใครที่สนใจทำ SEO อยู่ ต้องห้ามพลาด Live ในครั้งนี้!

วัน/เวลาที่เราจะ Live กันคือวันที่ 6 ธันวาคม 2022 ตอน 8.30-9.30 PM กด Set Reminder บน Facebook หรือบน YouTube ไว้ได้เลย!

ป.ล. Shifu Talk คือรายการ Live ที่เราจะชวนแขกรับเชิญในสาย Digital Marketing ที่มีความรู้และประสบการณ์มานั่งแชร์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันในรูปแบบสบายๆ อาจจะไม่ได้มี Slide เปิดจริงจังเหมือนเป็นการสอน แต่รับรองว่า ความรู้ แนวคิด และเทคนิคที่ได้จากแขกรับเชิญแต่ละท่านอัดแน่นอย่างแน่นอน

ป.ป.ล. เราวางแผนไว้ว่าจะจัดทุกวันอังคารช่วง 2 ทุ่มครึ่ง รับรองว่ามี Guest เก่งๆ ที่ชอบเป็นผู้ให้มาแชร์ความรู้อีกเพียบ แนะนำว่าให้กดติดตามหรือเช็คหน้า Feed ของ Content Shifu เรื่อยๆ นะครับ 🙂