เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ไทยรัฐกรุ๊ปได้จัดงาน Thairath Talk Stage : From Challenge To Talent งานทอล์กครั้งแรกที่เชิญ 3 CEO จากบริษัทชั้นนำที่ได้รับเสียงตอบรับ จากคนรุ่นใหม่ว่าอยากร่วมงานด้วย เพื่อร่วมพัฒนาและปลุกไฟให้คนเจน Z กลายเป็นบุคลากรแถวหน้าขององค์กร

บรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยคนมีไฟ ที่เข้ามาร่วมฟังบรรยายจาก 3 CEO ชื่อดังอย่าง คุณโอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท โคตรคูล จำกัด, ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) และ ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด อีกทั้งภายในงานยังมีกิจกรรม Walk in Resume ถึงบริษัทดัง และกิจกรรม สนุกๆ หน้างาน

งานเริ่มตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป โดยเริ่มจาก Section แรก ในหัวข้อกับ Future of Entertainment โดย คุณโอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน CEO โคตรคูล ที่สัมภาษณ์พูดคุยโดยคุณมิ้นท์ อรชพร ชลาดล ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐทีวี เริ่ม  ขึ้นพูดคุยถึงเคล็ดลับการทำงานในฐานะ CEO ที่บริหารธุรกิจบันเทิง และแชร์มุมมองว่า คนแบบใดที่อยากร่วมงานด้วย สกิลแบบไหนที่จำเป็นต้องถ้าอยากทำงานในสายครีเอทีฟ

“ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่เขาอาจจะไม่ได้เล็งองค์กรใหญ่หรือเล็ก แต่เขามองว่าที่ไหนคือที่ๆทำให้เขาได้เป็นตัวเอง และมีความสุขในการทำงานได้มากกว่า หรือต่อให้จะมีประสบการณ์จากที่ไหนก็แล้วแต่ มาที่นี่ก็ต้องเริ่มเรียนรู้จากศูนย์ ซึ่งสิ่งสำคัญที่เป็นเหมือน DNA ของคนโคตรคูลคือความสนุก กล้าที่จะท้าทายเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะผมเชื่อว่าถ้าเรามี passion ในสิ่งที่ทำแล้วเราจะไม่เหนื่อย” โอ๊ต ปราโมทย์ ​กล่าว

จากนั้นเวลา 15.00 น. คุณกาย พงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ​ ผู้ประกาศจากไทยรัฐทีวี ผู้ดำเนินรายการประจำ Section ที่ 2 Future of Commerce ได้เชิญ  ดร. วีระพงศ์ โก CEO Lazada Thailand มาแชร์อินไซต์ในฐานะวงในธุรกิจ E-commerce ว่า ณ ปัจจุบันกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายอะไรอยู่ และคนแบบไหนที่เหมาะสมกับธุรกิจนี้ที่ต้องสร้างความสมดุลระหว่าง seller และ consumer อยู่เสมอ

“หลักการทำงานของผมคือ Trust make everything simple ในลาซาด้าอายุเฉลี่ยของพนักงานอยู่ที่ 26 -27 ปี ดังนั้น สิ่งที่เราจะทำให้คนรุ่นใหม่มีอิสรภาพและกล้าที่จะคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ คือเราต้องให้ ความเชื่อใจ (Trust) กับเขา และผมเองก อยากทำให้ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ที่ทำงาน แต่เป็นเหมือน E-commerce School ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่เมื่อวันไหนคนของเราออกไปทำงานที่อื่น เขาก็จะเป็นคนที่เก่งและมีความรู้ด้าน E-commerce ที่ดีมากคนหนึ่ง” ดร. วีระพงศ์ โก กล่าว

และก็มาถึง Section ที่ 3 กับ Future of Digital Platform โดย ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา CEO Line Thailand ดำเนินรายการโดย คุณรดา ลภัสรดา พิพัฒน์ จากกองบรรณาธิการ Thairath Money ซึ่งพาร์ทนี้เริ่มต้นด้วยเบื้องหลังความสำเร็จในการขับเคลื่อน ให้ไลน์กลายเป็นแอปพลิเคชั่นแชทที่คนไทยใช้มากที่สุด พร้อมบอกถึงหลักการใช้ Data ในการบริหารแพลตฟอร์ม 

“DNA ของ Line คือเราต้องการคนที่เป็น Talent ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานแบบเดิมๆ ซึ่งคนเหล่านี้จะต้องเป็นคนที่ Challenge ตัวเองเพื่อหาบริการใหม่ๆ มาตอบโจทย์ผู้ใช้อยู่เสมอ และนี้คือ Core Value ของ Line Thailand ซึ่งเราเองก็จะมี Training Program ต่างๆ มากมายเพื่ออัปสกิลให้ Junior การเป็น Senior ที่พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้อิมแพคกับผู้ใช้ไลน์ทั้งหมดในไทย”

บรรยากาศภายในงานคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานได้ส่งคำถามถึง CEO ทั้ง 3 ท่านแบบ Exclusive ตลอดในทุก Section และมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมแจกโค้ดส่วนลดจาก Lazada และ กิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยในงาน Thairath Talk Stage : From Challenge To Talent  ครั้งแรกนี้ เต็มไปด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ตรงประเด็น ได้ Tips และแนวคิดในการทำงานไปปรับใช้เพื่อพลิกอนาคตให้ได้กลายเป็นตัวท็อปในบริษัทได้ สำหรับท่านที่พลาดไม่ได้มาร่วมงาน สามารถซื้อบัตรดู Rerun เต็มๆ ผ่าน Zipevent ได้ทาง www.thairath.co.th/talkstage ใครที่พลาดครั้งนี้ แล้วพบกับงาน Thairath Talk Stage ครั้งหน้า จะชวนใคร มาแชร์เรื่องอะไร ติดตามได้ผ่านทางโซเชียลมีเดียของไทยรัฐทุกช่องทาง