Google Analytics 3 (Universal Analytics) หรือเรียกสั้นๆ ว่า GA3 เป็นระบบการวิเคราะห์ข้อมูลที่อยู่คู่กับวงการเว็บไซต์มายาวนาน แต่ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2023 นี้ GA3 จะถูก Google เก็บเข้ากรุไปพร้อมกับการมาแทนที่ของ Google Analytics 4 (GA4)

ซึ่งหน้าตา Interface และวิธีการใช้งานของ GA4 นั้นมีความแตกต่างกับ GA3 ค่อนข้างเยอะ 

ส่งผลให้ตัวนักการตลาดดิจิทัลนั้นจะต้องเตรียมตัวเรียนรู้ของใหม่ (ตัวเก่าก็ยังใช้ไม่คล่อง ก็ต้องแกะกล่องใช้ตัวใหม่อีกแล้ว – นี่น่าจะเป็นเสียงในใจของคนหลายๆ คน)

Content Shifu ก็เลยขอชวนคุณบอย พรเทพ เขตร์รัมย์ Founder ของ Google Analytics Thailand มาพูดคุยกันใน Shifu Talk ในหัวข้อ เปรียบเทียบ GA4 กับ GA3 และสิ่งที่นักการตลาดต้องรู้! (GA4 vs GA3: What Marketers need to know) เพื่อช่วยให้ผู้ติดตามของ Content Shifu ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมก่อนใคร!

ถ้าคุณมีเว็บไซต์​และใช้งาน Google Analytics อยู่ ต้องห้ามพลาด Live ในครั้งนี้!

วัน/เวลาที่เราจะ Live กันคือวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023 ตอน 8.30-9.30 PM กด Set Reminder บน Facebook หรือบน YouTube ไว้ได้เลย!

ป.ล. Shifu Talk คือรายการ Live ที่เราจะชวนแขกรับเชิญในสาย Digital Marketing ที่มีความรู้และประสบการณ์มานั่งแชร์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันในรูปแบบสบายๆ อาจจะไม่ได้มี Slide เปิดจริงจังเหมือนเป็นการสอน แต่รับรองว่า ความรู้ แนวคิด และเทคนิคที่ได้จากแขกรับเชิญแต่ละท่านอัดแน่นอย่างแน่นอน

ป.ป.ล. เราวางแผนไว้ว่าจะจัดทุกวันอังคารช่วง 2 ทุ่มครึ่ง รับรองว่ามี Guest เก่งๆ ที่ชอบเป็นผู้ให้มาแชร์ความรู้อีกเพียบ แนะนำว่าให้กดติดตามหรือเช็คหน้า Feed ของ Content Shifu เรื่อยๆ นะครับ 🙂