ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา – Content Shifu ได้จัดงานฉลองครบรอบ 7 ปีภายใต้ชื่อ “Content Shifu 7 Years Journey Meetup” เพื่อเป็นการขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ร่วมเดินทางด้วยกันมาตลอด 7 ปี และยังคงเป็นแรงผลักดันที่สำคัญเสมอมา 

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ เกมแฟนพันธุ์แท้ อาหาร และเครื่องดื่มฟรี รวมไปถึงการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของ Content Shifu อย่าง “Content That Sells: เขียนคอนเทนต์ให้ตรงใจ ดึงดูดคนได้ในไม่กี่วินาที” หนังสือที่จะพาเจาะลึกการเขียนคอนเทนต์ตั้งแต่แนวคิดจนถึงการเขียนทุกรูปแบบ ที่ช่วยเปิดโอกาสการขายได้ดีกว่า

Content Shifu 7 Years Journey and Beyond

คุณแบงค์ – สิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์, CEO จาก Content Shifu กล่าวเปิดงานใน Session  ‘Content Shifu 7 Years Journey and Beyond’ ที่จะพาทุกคนเล่าย้อนถึงการเดินทางตลอด 7 ปีของ Content Shifu ตั้งแต่ปี 2016 จนถึงปัจจุบัน 

โดยเริ่มเดินทางจากจุดมุ่งหมายที่อยากเป็น “เว็บไซต์แรกที่คนนึกถึงเมื่อคิดถึง Digital Marketing” แต่หลังจากลองผิดลองถูก ก็ได้ค้นพบเส้นทางใหม่กับการลงลึกด้านความรู้เฉพาะเรื่อง อย่าง Martech, Content Marketing และ Inbound Marketing ที่กลายเป็นแก่นสำคัญของ Content Shifu 

จนสิ่งที่เป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ คือ Thailand’s Martech Report 2023 เล่มแรกของประเทศไทย ที่จัดทำเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากทั้งในไทยและต่างประเทศ

คุณแบงค์ได้สรุปเส้นทางในอนาคตของ Content Shifu ที่ตั้งเป้าไว้ผ่าน 3C –  “Continue, Collaboration, Community”

Continue – สิ่งที่ Content Shifu จะทำต่อไปในอนาคตเพื่อส่งมอบความรู้ด้านการตลาดที่เข้มข้นขึ้น

  • Training Course ทั้ง Online และ On-site เพื่อมอบความรู้ด้านการตลาดรอบด้าน
  • Digital Marketing Bootcamp ประเดิมด้วยงานแรกอย่าง DB2B: Digital Marketing for B2B Bootcamp ที่จะจัดในเดือนตุลาคม 2566
  • หนังสือการตลาด และคอนเทนต์ความรู้ที่สร้างสรรค์ทั้งในฝั่ง Digital Marketing และ Martech

Collaboration – Content Shifu จะจับมือกับสื่อที่เป็นผู้นำวงการการตลาดมากขึ้น เพื่อส่งมอบคุณค่าของความรู้ที่ดียิ่งกว่า 

  • Thailand’s Martech Report 2024 ที่จับมือร่วมกับ Hummingbirds Consulting ต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา
  • งาน Marketing Insight & Technology Conference 2024 ที่ร่วมกับ CREATIVE TALK
  • งาน Meetup ที่จะจัดร่วมกับ Ad Addict สื่อดังด้านโฆษณาและการตลาดในเร็วๆ นี้

Community – สำคัญและขาดไปไม่ได้ คือการพูดคุยและสื่อสารกับผู้ติดตามที่คอยสนับสนุนให้มากขึ้น ผ่านงานอีเวนต์และ Conference ต่างๆ ที่จะมีมากขึ้นตามเช่นกัน

เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ “CONTENT THAT SELLS”  อีกก้าวสำคัญสู่อนาคตที่ตั้งใจ

ภายในงานยังมีการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของ คุณแบงค์ และ Content Shifu ชื่อว่า “Content That Sells: เขียนคอนเทนต์ให้ตรงใจ ดึงดูดคนได้ในไม่กี่วินาที” หนังสือที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับการเขียนคอนเทนต์อย่างไรให้โดนใจผู้อ่าน ถูกใจอัลกอริทึ่ม และตอบโจทย์ธุรกิจ

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มที่ 2 ของ Content Shifu ที่ตั้งใจจัดทำขึ้น คุณเก่ง – สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษมจาก CREATIVE TALK ขึ้นมาเป็นผู้ดำเนินรายการในช่วงนี้ ได้ถามคุณแบงค์ถึงเหตุผลที่ทำไมหนังสือเล่มนี้ถึงควรค่าแก่การอ่าน คุณแบงค์ได้กล่าวว่า “หนังสือ Content That Sells เหมาะกับคนที่ต้องการเรียบเรียงความรู้ เพราะหนังสือเล่มนี้จะช่วยเรียบเรียงสิ่งที่อยู่ในหัวคุณได้ดีขึ้น รวมทั้งใครที่อยากเขียนได้ดีก็ควรอ่านเล่มนี้ เพราะการเขียนเป็นอีกหนึ่งทักษะที่สำคัญในยุคนี้”

นอกจากนี้ ยังมีการสปอยเนื้อหาภายในเล่มเล็กน้อย ถึงคำแนะนำสำหรับคนที่อยากเขียนคอนเทนต์ดิจิทัลให้ดีควรยึด 3 หลักการการตอบโจทย์ ได้แก่

  1. ทำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ธุรกิจหรือจุดประสงค์เรา
  2. ทำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์คนอ่าน
  3. ทำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์อัลกอริธึ่ม

เพราะคอนเทนต์ที่ดีควรที่จะต้องตอบโจทย์ทั้งสามข้อนี้ให้ครบ เพื่อที่เราจะได้มี Passion และสนุกไปกับการเขียนได้ อีกทั้งเนื้อหายังตอบโจทย์และเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน และที่สำคัญ คือ ตอบโจทย์อัลกอริธึ่มเพื่อให้เนื้อหาของเราส่งไปถึงคนอ่านได้

ท้ายสุดคุณแบงค์ได้กล่าวทิ้งท้ายถึง สัจธรรมของการทำคอนเทนต์ ด้วยว่าถ้าคุณเขียนคอนเทนต์ขึ้นมา 100 ชิ้น อาจจะมีเพียง 1 ชิ้นที่โดนใจผู้อ่าน และอีก 99 ชิ้นที่ถูกลืม แต่อย่าท้อ และจงทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะทุกอย่างย่อมต้องผ่านการฝึกฝน “ร้อยกระบวนท่าไม่สู้หนึ่งกระบวนท่าที่เชี่ยวชาญ”

ยังมีความรู้และเนื้อหาสาระสำคัญที่แฝงด้วยความสนุกสนาน ที่จะช่วยปลุกไฟในการเขียน มองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากปลายปากกาของเราได้มากขึ้นใน “Content That Sells: เขียนคอนเทนต์ให้ตรงใจ ดึงดูดคนได้ในไม่กี่วินาที”

ซื้อหนังสือ Content That Sells ได้แล้ววันนี้ !

ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือ สั่งซื้อออนไลน์ที่ >> https://contentshifu.com/content-that-sells-book

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมายทั้งเกมแฟนพันธุ์แท้ Content Shifu อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึง Networking Party ส่งท้าย ให้ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ในวงการดิจิทัลมากขึ้น

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอวลด้วยความสุข ทาง Content Shifu รู้สึกขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ไม่ว่าจะคนที่ร่วมเดินทางกันมาตั้งแต่ปีแรกๆ จนถึงที่เพิ่งได้รู้จักกัน ทุกบทสนทนาและกำลังใจจะกลายเป็นแรงผลักดันให้ Content Shifu มุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง และผลิตคอนเทนต์คุณภาพ ที่จะช่วยมอบความรู้และยกระดับวงการดิจิทัลของประเทศไทยต่อไป