“Data is the new oil.” — Clive Humby

“Data really powers everything that we do.” — Jeff Weiner

“Where there is data smoke, there is business fire.” — Thomas Redman

หลากหลายคำพูดจากผู้มากประสบการณ์ทางด้านบนทำให้ทุกคนรู้ว่า Data เป็นเรื่องที่สำคัญกับการทำ Digital Marketing เรียกได้ว่ามีแค่ Instinct นั้นไม่พอ แต่ต้องมี Insight ด้วย

แต่หลายๆ คนอาจจะรู้สึกว่า “เข้าใจแหละ แต่ก็ทำไม่ได้” เรื่อง Data มันค่อนข้างเป็นเรื่องยาก และหลายๆ ครั้งต้องอาศัยความรู้ทางเทคนิคเข้ามาช่วย แล้วจะเริ่มต้นเอา Data มาปรับใช้กับการทำ Digital Marketing อย่างไรดี?

สำหรับคำถามนี้ คนที่ให้คำตอบได้ที่ดีที่สุดคนหนึ่งคงจะหนีไม่พ้นคุณทอย กษิดิศ สตางค์มงคล เจ้าของเว็บไซต์และเพจ DataRockie ผู้ที่ผ่านประสบการณ์ในการทำงานเรื่อง Data และเรื่อง Marketing มาหลากหลาย และรักการเรียนรู้และการสอนเรื่อง Data เป็นชีวิตจิตใจ

Content Shifu ก็เลยขอชวนคุณทอย มาพูดคุยกันใน Shifu Talk เพื่อแชร์ไอเดียและแนวคิดในการทำ Data Marketing เพื่อให้ใครก็ตามที่อยากเอา Data มาช่วยในการทำการตลาด เข้าใจและเห็นภาพวิธีการเอาไปใช้มากยิ่งขึ้นมากยิ่งขึ้น

ใครที่สนใจอยากเอาข้อมูลไปช่วยในการทำการตลาด ต้องห้ามพลาด Live ในครั้งนี้!

วัน/เวลาที่เราจะ Live กันคือวันที่ 6 กันยายน 2022 ตอน 8.30-9.30 PM กด Set Reminder บน Facebook หรือบน YouTube ไว้ได้เลย!

ป.ล. Shifu Talk คือรายการ Live ที่เราจะชวนแขกรับเชิญในสาย Digital Marketing ที่มีความรู้และประสบการณ์มานั่งแชร์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันในรูปแบบสบายๆ อาจจะไม่ได้มี Slide เปิดจริงจังเหมือนเป็นการสอน แต่รับรองว่า ความรู้ แนวคิด และเทคนิคที่ได้จากแขกรับเชิญแต่ละท่านอัดแน่นอย่างแน่นอน

ป.ป.ล. เราวางแผนไว้ว่าจะจัดทุกวันอังคารช่วง 2 ทุ่มครึ่ง รับรองว่ามี Guest เก่งๆ ที่ชอบเป็นผู้ให้มาแชร์ความรู้อีกเพียบ แนะนำว่าให้กดติดตามหรือเช็คหน้า Feed ของ Content Shifu เรื่อยๆ นะครับ 🙂