อนาคต นักการตลาดสายดิจิทัลอย่างเราๆ จะมีที่ยืนกันหรือไม่?

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยี ความรู้ และเทคนิคต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สายงานที่เกี่ยวกับ Digital Marketing เองก็เจอกับปัญหานี้เช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นอัลกอริทึ่มที่เปลี่ยนแปลงไปแทบจะทุกวัน (Facebook เดี๋ยวนี้กด Reach โหดเหมือนโกรธใครมา)

หรือแพลตฟอร์มเกิดใหม่ที่มาแรงแซงโค้งอย่าง TikTok (ที่เติบโตเร็วยิ่งกว่ายูเซน โบลต์วิ่ง)

หรือเรื่องอย่าง AI, Web 3, Metaverse และคำศัพท์ใหม่ๆ อีกหลายอย่าง ที่เริ่มเข้ามาในวงการ Digital Marketing (และจะมีคำศัพท์ใหม่ๆ มาอีกเรื่อยๆ ทุกปี)

อะไรที่เวิร์คในปีที่แล้ว ในปีนี้มันอาจจะ Outdate หรือใช้ไม่ได้ผลแล้วก็เป็นได้

คำถามคือ แล้วพวกเราเหล่า Digital Marketer จะเอาตัวรอดได้อย่างไร?

คนที่น่าจะเป็นคนที่ให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทยก็คงหนีไม่พ้นคุณตูน สุธีรพันธุ์ สักรวัตร ซึ่งปัจจุบันคุณตูนเป็น Chief Marketing Officer ของ SCBX และที่ผ่านมา คุณตูนได้มีประการณ์ในการทำการตลาดและให้คำปรึกษาทั้งบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็กมาหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นคนที่เห็นความเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนผ่านของโลก Digital Marketing มาอย่างโชคโชน

Content Shifu ก็เลยขอชวนคุณตูน มาพูดคุยกันใน Shifu Talk เพื่อแชร์ไอเดียและแนวคิดของคำว่า “Digital Marketer of the future” เพื่อให้ Digital Marketer ทั้งคนที่พึ่งเริ่มต้นและคนที่อยู่ในวงการมานานแล้ว ไม่ตกขบวนแห่งอนาคตของการทำ Digital Marketing 

Digital Marketer คนไหนที่อยากมีที่ยืน ต้องยื่นขา หาเวลา เข้ามาฟัง Live ในครั้งนี้!

วัน/เวลาที่เราจะ Live กันคือวันที่ 30 สิงหาคม 2022 ตอน 8.30-9.30PM กด Set Reminder บน Facebook หรือบน YouTube ไว้ได้เลย!

ป.ล. Shifu Talk คือรายการ Live ที่เราจะชวนแขกรับเชิญในสาย Digital Marketing ที่มีความรู้และประสบการณ์มานั่งแชร์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันในรูปแบบสบายๆ อาจจะไม่ได้มี Slide เปิดจริงจังเหมือนเป็นการสอน แต่รับรองว่า ความรู้ แนวคิด และเทคนิคที่ได้จากแขกรับเชิญแต่ละท่านอัดแน่นอย่างแน่นอน

ป.ป.ล. เราวางแผนไว้ว่าจะจัดทุกวันอังคารช่วง 2 ทุ่ม รับรองว่ามี Guest เก่งๆ ที่ชอบเป็นผู้ให้มาแชร์ความรู้อีกเพียบ แนะนำว่าให้กดติดตามหรือเช็คหน้า Feed ของ Content Shifu เรื่อยๆ นะครับ 🙂